Không ít khách hàng đã thu lợi hàng trăm triệu đồng chỉ sau chưa đầy một năm từ những dự án có vị trí đẹp.

Lời hàng trăm triệu đồng sau gần 1 năm

Anh Phong, một nhà đầu tư BĐS cho biết anh vừa bán lại thành công một căn hộ ba phòng ngủ tại một dự án ở Q.2, TPHCM với giá khoảng 4,2 tỷ đồng, trong đó 400 triệu đồng là khoản lợi nhuận chênh lệch trên tổng giá trị đầu tư ban đầu.

“Do đầu tư từ khi chủ đầu tư mở bán đợt đầu tiên, nên mức giá tôi bán lại thực ra còn thấp hơn nhiều so với giá mở bán đợt cuối cùng của dự án. Do đó, việc bán lại căn hộ của tôi rất dễ dàng”, anh Phong cho hay.

Tương tự, tại dự án Lexington, Q.2 TPHCM do Tập đoàn Novaland phát triển, trong ngày công bố dự án vào tháng 12/2013, giá bán trung bình 24 triệu đồng/m2 nhưng đến thời điểm hiện tại giá đã tăng lên mức 32 triệu đồng/m2. Như vậy, trong khoảng 1,5 năm, giá bán tại dự án này đã tăng khoảng 33%. Với mức tăng này, những khách hàng đầu tư trong giai đoạn đầu đang có lợi nhuận dao động từ 200 triệu đến hơn 500 triệu đồng tùy loại căn hộ, thậm chí vượt mức mong đợi của khách hàng.

Giải thích về việc tăng giá của dự án này, đại diện Novaland cho biết: “Trong đợt mở bán đầu tiên của dự án, chúng tôi thường đưa ra mức giá sát với giá thành nhất, nhằm thăm dò thị trường. Do đó, những người mua đầu tiên sẽ có được mức giá tốt nhất. Đồng thời, với tốc độ phát triển liên tục của khu Đông TP.HCM trong thời gian qua, dự án gia tăng giá trị là điều tất nhiên”.

{keywords}

Dự án The Sun Avenue - Mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM

Nắm cơ hội lớn ngay từ đầu

Cũng như Lexington, dự án The Sun Avenue, Mai Chí Thọ, Q.2, TPHCM nhờ hưởng lợi thế khu Đông và được thiết kế độc đáo thành khu đô thị hiện đại bậc nhất ngay bán đảo Thủ Thiêm, đang ngày càng chứng tỏ giá trị gia tăng mạnh mẽ.

Theo tìm hiểu từ khách hàng của Novaland, hiện dự án đang được bán ở giai đoạn 2 song những người mua nhà ở giai đoạn 1 đã có lời khoảng 7% - 10%. The Sun Avenue mới mở bán tháp thứ 2 trong khi dự án này có đến 8 tháp với tổng số 1.400 căn hộ. Điều này cũng cho thấy, hiệu suất sinh lời của những người đầu tư căn hộ từ giai đoạn đầu so với những người mua nhà ở giai đoạn sau rất cao và tỷ lệ thuận với thời gian.

Rõ ràng, đầu tư căn hộ từ giai đoạn đầu sẽ sinh lời cao nhất. Chưa kể, khách hàng sẽ lựa chọn được nhiều vị trí đẹp nhất, giúp khách dễ dàng bán lại căn hộ để chốt lời.

Chọn mặt gửi vàng tại các chủ đầu tư uy tín cao

Mua nhà giai đoạn đầu mang đến lợi nhuận cao tuy nhiên rủi ro cũng không nhỏ! Để giảm thiểu rủi ro, theo lời khuyên của các chuyên gia, khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng” vào những thương hiệu uy tín và có thể kiểm chứng.

Theo đó, cách kiểm chứng tốt nhất là đến xem những dự án mà chủ đầu tư đó đã bàn giao, đã đi vào hoạt động? Cách đơn giản nhất mà người mua nhà có thể dễ dàng kiểm chứng mức độ uy tín của chủ đầu tư là so sánh giữa thiết kế ban đầu, thời gian giao nhà… từ khi mở bán giai đoạn đầu đến khi bàn giao nhà có đúng như đã cam kết hay không.

Theo kinh nghiệm của anh Phong, đầu tư trong giai đoạn đầu, khách hàng giống như người song hành cùng chủ đầu tư góp “từng viên gạch” để xây dựng dự án. Do vậy, giá bán ban đầu cho những khách hàng này bao giờ cũng tốt nhất.

Được biết thêm, trong tháng 9 tới, Chủ đầu tư Novaland sẽ đồng loạt giới thiệu khoảng hơn 10 dự án mới, mở ra cơ hội đầu tư với mức giá tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng mua sản phẩm của Novaland từ 01/8 đến 30/9/2015 sẽ có cơ hội nhận nhiều phần quà với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập Tập đoàn Novaland.

Tòa nhà văn phòng Novaland, 65 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM hay khu nhà mẫu Novaland, 67 Đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM

Hotline: 08 3740 6655 - 0903 08 22 62

Website: www.novaland.com.vn

Thu Hằng