Ngay lập tức, “Nhật ký chi tiêu” này đã thu hút nhiều chia sẻ và comment của cộng đồng mạng.

Cách đây 5 giờ, trên mạng xã hội facebook đăng tải bảng chi tiêu của 1 cặp vợ chồng trẻ tháng kiếm 8,9 triệu nhưng bị âm khi chi tiêu. Ngay lập tức, “Nhật ký chi tiêu” này đã thu hút nhiều chia sẻ và comment của các bạn đọc.

Theo đó, những khoản chi tiêu cụ thể/tháng mà vợ chồng trẻ này phải chi trả mỗi tháng được note lại rất cụ thể đến từng con số lẻ.

{keywords}

Nhật ký chi tiêu tháng 8 - 2014 của vợ chồng trẻ này tiết lộ gồm những khoản chia ra tổng thu và tổng chi.

Cụ thể, nhật ký chi tiêu tháng 8/2014 của vợ chồng trẻ này tiết lộ gồm những khoản chia ra tổng thu và tổng chi/tháng.

Tổng thu của 2 vợ chồng trẻ này mỗi tháng là 8,9 triệu. Trong đó, lương chồng là 4.300.000 đ, lương vợ là 4.600.000đ. Cả 2 vợ chồng trẻ này đều đi làm cách nhà từ 2-18km và ăn trưa tại cơ quan.

Với thu nhập 8,9 triệu đồng/tháng nhưng hàng tháng cặp vợ chồng này đã phải chi vượt quá khoản thu. Cụ thể, họ phải đóng tiền nhà 1,1 triệu đồng; tiền nước 110 ngàn đồng; tiền điện 240 ngàn đồng; tiền ăn cho con ở trường 400 ngàn đồng; tiền ăn hàng tháng 4 triệu đồng; ăn sáng 1,5 triệu đồng.

Ngoài những khoản tiền cố định phải chi trả hàng tháng, cặp vợ chồng này phải bỏ tiền chi nhiều khoản thiết yếu khác như: bột giặt, mua quần áo, tiền hiếu hỉ…

Tất cả các khoản tiền mà vợ chồng này bỏ ra là 10.190.000 đồng/tháng. Tính ra, số tiền mà vợ chồng trẻ này tiêu âm mỗi tháng suýt soát 1,3 triệu đồng.

{keywords}

Hầu hết các comment chia sẻ đều rất thông cảm với đồng lương công chức và thực tế chi tiêu của vợ chồng trẻ này tại các thành phố lớn.

Hầu hết các comment chia sẻ đều rất thông cảm với đồng lương công chức và thực tế chi tiêu của vợ chồng trẻ này tại các thành phố lớn. Thậm chí nhiều comment nói, muốn sống tốt ở thành phố, phải có thu nhập khoảng 20 triệu mới sống ổn.

(Theo PNO)