Giai đoạn 2015-2020 Vinataba nhắm đích tiếp tục giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc lá Việt Nam, phấn đấu đạt tốc độ tăng doanh thu bình quân 2,2%/năm, nộp ngân sách tăng 2,3%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 2,5%/năm.

Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vừa diễn ra tại Hà Nội hôm 21-22/8/2015.

{keywords}
Đảng ủy Khối DNTW tặng Cờ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ 2010-2015

Theo báo cáo tại Đại hội, các chỉ tiêu về lợi nhuận, nộp ngân sách, chỉ tiêu xuất khẩu của Vinataba đã vượt so với nghị quyết đề ra và đặc biệt đời sống người lao động luôn được quan tâm.

Cụ thể, lợi nhuận ước thực hiện năm 2015 đạt 1.145 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 4,6%/năm, cao hơn mục tiêu Nghị quyết đề ra là 3%/năm. Vinataba đã nộp ngân sách đạt mức cao nhất 8.283 tỷ đồng vào năm 2013, ước tốc độ tăng trưởng bình quân 8,3%/năm, cao hơn mục tiêu Nghị quyết đề ra là 8%/năm.

Kim ngạch xuất khẩu của Vinataba cũng đạt mức cao nhất 177 triệu USD vào năm 2014, tốc độ tăng trưởng bình quân 5,4%/năm, gấp đôi so với Nghị quyết đề ra là 2%/năm. Thu nhập của người lao động năm 2015 ước đạt 9 triệu đồng/người/tháng, tốc độ tăng trưởng bình quân 7,1%/năm trong khi mục tiêu Nghị quyết đề ra là 3,5%/năm.

Có thể nói Đảng bộ Tổng công ty đã hoàn thành mục tiêu phát triển của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ I đề ra, khẳng định vai trò là doanh nghiệp chủ đạo của Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và toàn ngành về cả quy mô, thị phần, luôn đi đầu trong việc xây dựng và thực hiện các chủ trương chính sách Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đánh giá, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã kiện toàn tổ chức Đảng phù hợp với mô hình quản lý doanh nghiệp, gắn kết chặt chẽ công tác lãnh đạo của Đảng với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tổng công ty cũng đã thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu, tiếp tục khẳng định vị trí là đơn vị mạnh trong lĩnh vực công nghiệp tiêu dùng và giữ vai trò dẫn đầu trong ngành thuốc lá Việt Nam, giữ vững và phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đề nghị Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, đoàn kết nhất trí, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng.

Cụ thể, Đảng bộ Tổng công ty cần quyết liệt, tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, cùng Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ cho các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu thuốc lá. Ngoài ra, Vinataba cần tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách đối với ngành thuốc lá, để ngành thuốc lá phát triển đúng chủ trương, định hướng của Nhà nước.

Với những thành tích đã đạt được năm 2015 Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; Đảng ủy Khối DNTW tặng Cờ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ 2010-2015 và nhiều danh hiệu khen thưởng cao quý khác.

Phạm Huyền