Tối 28/7, chị T.T.T., cán bộ Quận ủy Q.12, TP.HCM, người vừa được giải cứu, trở về Việt Nam sau hơn 6 ngày bị tạm giữ tại sân bay Kuala Lumpur (KLIA), Malaysia. Vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất, chị T. khóc òa trong vòng tay của người thân và đồng nghiệp.

Chị T. (sinh năm 1986), thành viên của đoàn cán bộ công chức Quận ủy Q.12 tham gia chuyến du lịch Singapore - Malaysia từ ngày 18.7 đến 23.7 do Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - STS) tổ chức. Cùng 61 thành viên, chị T. đã tham dự tất cả các hoạt động của đoàn, tuân thủ sự điều động của hướng dẫn viên STS, báo Phụ nữ Online cho hay.

Thế nhưng, khoảng 15g ngày 23/7, khi làm thủ tục rời Malaysia, kết thúc chuyến tham quan, chị T. bị an ninh cửa khẩu sân bay Kuala Lumpur (KLIA) giữ lại, không cho xuất cảnh với lý do: con dấu nhập cảnh (từ cửa khẩu Singapore vào Malaysia) đóng vào hộ chiếu của chị T. là giả mạo, đây là vụ việc nghiêm trọng, liên quan đến an ninh quốc gia nên phải giữ chị T. để điều tra sự việc.

{keywords}

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Ảnh: delsjourney)

Cuối cùng cả đoàn bay về, chỉ còn chị T. ở lại. Anh H., chồng chị T. cho biết: “Tôi nghe T. gọi mà không biết phải làm gì để cứu vợ mình. Thông tin về việc tạm giữ ban đầu cả đoàn đều hoàn toàn mù mịt, người thì nói T. trùng tên với một tội phạm, người thì cho rằng T. liên quan đến vụ án gì đó… Cả T. cũng không biết lý do mình bị giữ”.

Tin tức của chị T. chỉ được truyền về Việt Nam thông qua người hướng dẫn viên của STS. Chính vị này cũng nóng ruột vì dù ở lại nước bạn, nhưng không có cách nào gặp được chị T. khi chị đang bị tạm giữ. Anh này cho biết: “Phía bạn làm việc chậm chạp, thông tin không đầy đủ, rõ ràng. Thể trạng của chị T. vốn yếu ớt, mà lại bị tạm giữ ở sân bay trong điều kiện ăn, nghỉ, vệ sinh cá nhân đều không đảm bảo”.

Suốt 3 ngày phấp phỏng đợi chờ tin tức và chờ sự can thiệp từ các cơ quan chức năng, ngày 26.7, chị T. suy sụp sức khỏe nặng nề khi nghe tin sẽ tiếp tục bị tam giữ để công an nước bạn điều tra về con dấu giả mạo. Ba lần được phép gọi điện về nhà, chị hầu như chỉ khóc thét, hoảng loạn.

(Theo Phụ nữ Online)