Không chỉ lỗi kỹ thuật, túi khí quá đát cũng là một hiểm họa khôn lường với người sử dụng trên ôtô.

Ở thời điểm hiện tại, bóng tối của khủng hoảng bao trùm Takata đang khiến nhiều người quên đi những vấn đề nghiêm trọng của các nhà sản xuất túi khí khác.

Theo một báo cáo mới nhất từ trang TheDetroitBureau, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa “sờ gáy” ARC Automotive - đơn vị cung cấp túi khí trên các xe Chrysler Town, Country minivans và Kia Optima sedan.

{keywords} 

Cuộc điều tra đã phát hiện ra 500.000 xe được trang bị túi khí có tuổi thọ quá lâu, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Theo giải thích của TDB, loạt túi khí được sản xuất từ quá lâu này, hay nói cách khác là đã quá lâu không được bung ra do người sử dụng… đi quá an toàn, lại dễ bị kẹt trong quá trình bung ra nếu xe gặp tai nạn.

Dễ hiểu hơn, các chốt của túi khí có thể bị ảnh hưởng sau quá trình sử dụng xe lâu dài, dẫn tới tình trạng túi khí không hoạt động nếu có va chạm không đáng có.

Đến lúc này, NHTSA mới đặt quan ngại nhiều hơn tới những túi khí có tuổi thọ lâu đời, thay vì tập trung vào điều tra loạt sản phẩm lỗi kỹ thuật của Takata bấy lâu nay. Thậm chí, họ còn bày tỏ sự ngờ vực rằng chính những túi khí “hết đát” còn có thể tự bung ra ngay cả khi không có tai nạn.

Tuy tới nay, NHTSA mới phát hiện ra 2 sự cố liên quan tới túi khí cũ của ARC Automotive nhưng cơ quan này cảnh báo sẽ còn có thể có những trường hợp tương tự bởi NHTSA chưa tiến hành kiểm tra hết trên thị trường.

Do đó, cơ quan an toàn giao thông Mỹ khuyến cáo chính người sử dụng phải là những người tiêu dùng thông minh nhất, rằng họ phải tự ý thức được những túi khí trên ôtô của mình và thường xuyên nhắc nhở thợ sửa xe kiểm tra bộ phận này mỗi kỳ bảo dưỡng xe.

(Theo Lao Động)