Tham gia Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015, DN được miễn 100% phí thuê gian hàng, hỗ trợ 50% vé bay, phí lưu trú khách sạn và phí đi lại trong khu vực khảo sát thị trường Nga; chưa kể việc hỗ trợ thủ tục làm giấy mời, visa.

Đây là một trong những thông tin được đưa ra tại Hội nghị Phổ biến kế hoạch tổ chức đoàn doanh nghiệp TP Hà Nội tham gia Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015 và cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào Liên bang Nga.

{keywords}
Nguyễn Thị Mai Anh – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội 2
Hội nghị do Công ty cổ phần Đầu tư Trung tâm Thương mại Hà Nội - Mátxcơva (INCENTRA), UBND TP Hà Nội (Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (TT XTĐT TM & DL) cùng nhiều DN tổ chức.

{keywords}
Ông Bùi Đình Dĩnh - Nguyên Đại sứ toàn quyền VN tại LB Nga
Theo thông tin từ hội nghị, các đơn vị tại Liên banng Nga cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho các DN tham gia hội chợ. Thông qua Công ty Rus Event Project, hơn 12.000 nhà nhập khẩu, các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ của Nga sẽ được gửi thư mời tham quan Hội chợ. Các phương tiện thông tin đại chúng của Nga cũng có chiến dịch tuyên truyền quảng cáo về Hội chợ nhằm thúc đẩy người tiêu dùng Nga đến với Hội chợ. Ngoài ra, từ nay cho đến hết tháng 11/2015, công ty INCENTRA cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu khảo sát thị trường trước khi đưa hàng hóa sang LB Nga bằng việc hỗ trợ chi phí ở khách sạn Hà Nội - Mátxcơva và chi phí khảo sát thị trường Nga.

{keywords}
Ông Nguyễn Chí Tâm - Nguyên Tham tán đại sứ VN tại LB Nga
Tại hội nghị, đơn vị tổ chức hội chợ giải đáp mọi thắc mắc của các DN về nhu cầu thị trường, thủ tục hải quan, đặt văn phòng đại diện tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva, cách thức vận chuyển hàng hóa sang Nga tham gia Hội chợ...

{keywords}
Sergey Dudin, GĐ Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vùng Novosibirsk, LB Nga

Các chuyên gia của Việt Nam về thị trường Nga, các chuyên gia của Nga đã chia sẻ nhiều thông tin giúp DN có nhìn nhận rõ ràng về thị trường LB Nga. Ông Nguyễn Chí Tâm, Nguyên tham tán ĐSQ VN tại LB Nga đã giới thiệu khái quát thị trường Nga và kinh nghiệm hợp tác với DN Nga, lợi ích của việc tham gia Hội chợ - Bán hàng với các DN. Đồng thời, ông Dmitriy Makarov Gennadyevich - Tham tán Cơ quan Đại diện thương mại LB Nga tại Việt Nam khẳng định những cơ hội mà việc ký kết FTA mang lại cho DN Việt Nam và mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước. Ông Sergey Dudin - Giám đốc Quỹ hỗ trợ DN vừa và nhỏ vùng Novosibirsk, LB Nga tại Việt Nam đã giới thiệu về nhu cầu của thị trường Nga đối với hàng hóa Việt Nam, thuận lợi, khó khăn trong giao dịch kinh doanh giữa hai nước, cũng như lợi thế thực tế hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Nga.

{keywords}
Toàn cảnh doanh nghiệp tham dự Hội nghị

Hội chợ - Bán hàng "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015" là hoạt động quảng bá giới thiệu hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Nga được tổ chức lần đầu tiên tại LB Nga. Hội chợ sẽ diễn ra từ 12/11 đến ngày 12/12/2015 tại Trung tâm thương mại (TTTM) thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva, thành phố Mátxcơva, LB Nga

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tổ chức nhằm hưởng ứng Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu, chuẩn bị điều kiện cho các DN Việt Nam tiếp cận, chiếm lĩnh thị trường Nga sau khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU) có hiệu lực.

Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva được TP.Hà Nội đầu tư xây dựng làm cửa ngõ giao thương đưa hàng hóa Việt Nam vào thâm nhập thị trường Nga. Không chỉ là nơi tổ chức các hội chợ, triển lãm, các hoạt động giao lưu văn hóa, đây còn là nơi trưng bày, giới thiệu thường xuyên hàng hóa Việt Nam tới các nhà phân phối và người tiêu dùng Nga.

Các tỉnh, thành phố, các đơn vị, tổ chức, DN trong và ngoài nước xác định nhu cầu tham gia Hội chợ-bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”, có công văn đăng ký gửi về BTC theo một trong các địa chỉ sau:

• Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến Thương mại. Người liên hệ: Mr Bùi Quang Hưng, Tel: (04) 30364792, Email: hungbq@vietrade.gov.vn

• Sở Công thương Hồ Chí Minh. Người liên hệ: Mr Nguyễn Thế Phương. Tel: 0908101272

• Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội. Người liên hệ: Ms Lại Thúy Hoa – Tel: (04) 37556868/0904 143 223

• Công ty INCENTRA. Người liên hệ: Ms Hà Phương – Tel 0965945666; Mr Phương - Tel: 0966458217; Mr Tú - Tel 0936719916

• Website: www.hoicho2015.incentra.com.vn


Xuân Thạch