Với những du khách thật sự có nhu cầu đi du lịch khám phá đất nước Singapore việc không may bị từ chối nhập cảnh thực sự là nỗi phiền toái lớn.

Với những du khách thật sự có nhu cầu đi du lịch khám phá đất nước Singapore việc không may bị từ chối nhập cảnh thực sự là nỗi phiền toái lớn.

Tuy nhiên, các công ty lữ hành đã sớm “xây dựng” cẩm nang để số khách này vượt qua “cửa ải” camera và nhân viên nhập cảnh.

Theo tư vấn của Yesgo.vn - một đơn vị lữ hành thường tổ chức khách lẻ ghép đoàn cho người có nhu cầu đi du lịch sang Singapore, chỉ có khách lẻ là nữ mới hay gặp tình trạng bị thẩm vấn khi nhập cảnh vào nước này.

{keywords}

Khi nhập cảnh vào Singapore, khách đoàn thường ít gặp nguy cơ bị thẩm vấn hơn khách lẻ. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, với những khách trước đây đã từng nhập và bị trục xuất khỏi Singapore thì cơ hội để nhập cảnh vào đất nước này gần như bằng không.

Dẫu vậy, vẫn có cách để những khách hàng tử tế, thực sự có nhu cầu đi du lịch đặt chân vào Singapore. Theo đó, khách đoàn, đi theo gia đình, có vé máy bay khứ hồi, có chương trình du lịch, điểm đến cụ thể sẽ ít có nguy cơ bị soi và thẩm vấn.

Lời khuyên cho khách hàng là nên đi tập thể dạng gia đình chứ không nên đi ghép lẻ một mình, đặc biệt là với nữ hành khách.

Ngoài việc đi tập thể gia đình nêu trên, nhân viên tư vấn lữ hành của Công ty CP đầu tư và phát triển sáng tạo Đông Dương, 39/212, Thái Hà, Đống Đa, cũng “mách nước” cho khách cách để giảm nguy cơ bị camera an ninh sân bay Singapore soi.

Theo đó, khách hàng nên ăn mặc giản dị, không nên ăn mặc quá “lố”, quá sành điệu, đặc biệt là với khách hàng nữ. Những nữ hành khách ăn mặc quá “mát mẻ”, nhìn hơi “chơi” và “sành” thường dễ bị soi hơn những người ăn mặc bình thường.

Cùng đó, việc nghe lời, tuân thủ sự hướng dẫn của hướng dẫn viên cũng sẽ giúp hành khách ít gặp những trục trặc khi nhập cảnh vào Singapore.

Vừa qua, thông tin các nữ hành khách Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore đang “gây bão” dư luận.

Một số hãng hàng không đã phải chở cả ngàn khách quay trở lại Việt Nam sau khi số người này không được nhập cảnh vào Singapore trong 5 tháng đầu năm nay.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cũng đã có ý kiến về việc này tuy nhiên tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ Singapore.

(Theo GĐ&XH)