Chỉ trong ít giờ chào bán 170/200 căn hộ dự án The Lake Suites tại Yangon (Myanmar) thuộc Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có chủ. Đặc biệt, một vị đại gia Myanmar chuyển gần 3 triệu USD mua 12 căn hộ…“làm quà” cho các thành viên trong gia đình.

Trước đó, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HAGL xác nhận thông tin: một đại gia khác của Myanmar đã “gây sốc” khi chuyển thẳng một lúc 6 triệu euro (hơn 143 tỉ đồng) để mua 27 căn hộ của HAGL chỉ một ngày sau khi tập đoàn này chính thức bàn giao giai đoạn 1 vào cuối tháng trước.

“Đây là kiểu mua nhà có một không hai. Ở Việt Nam tôi chưa từng gặp bao giờ, ngay cả trong thời kỳ “sốt” nhà đất”, bầu Đức nói.

{keywords}

Dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar giai đoạn 1 đang được hoàn thiện

Ông Cao Duy Thịnh, Tổng giám đốc HAGL Myanmar cho biết, không ngạc nhiên trước “sức nóng” của dự án The Lake Suites ở thị trường Myanmar, nơi đang khan hiếm nguồn cung căn hộ, nhất là phân khúc căn hộ cao cấp.

Theo lý giải của ông Thịnh, khu phức hợp HAGL được khởi công vào tháng 6/2013, với tốc độ xây dựng thần tốc, chỉ sau 2 năm đã hoàn thành giai đoạn 1, trong khi rất nhiều dự án tại khu trung tâm TP Yagon mới bắt đầu xây dựng hoặc chậm tiến độ, phải tới năm 2018 mới có căn hộ để giao.

{keywords}

Vị đại gia Myanmar mua 12 căn hộ, trị giá 3 triệu USD cùng vợ dự lễ mở bán căn hộ HAGL tối 3/7

Luật kinh doanh BĐS của Myanmar cho phép chủ đầu tư thu tiền của khách hàng ngay sau khi có giấy phép xây dựng, nên dù treo biển bán tới 80% số căn hộ, thực tế dự án vẫn đang trong giai đoạn…làm móng. Dự án với quy mô lớn, đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao nhà của HAGL vì thế thành “hàng hiếm” trên thị trường…

Ngoài ra, yếu tố giúp căn hộ HAGL hút hàng chính là sự cạnh tranh về giá. Khảo sát tại thị trường TP Yagon cho thấy, cùng phân khúc cao cấp, giá trung bình tại các dự án từ 4.000 - 4.800 USD/m2, trong khi căn hộ của HAGL chỉ là 2.700 USD/m2.

{keywords}

Khu trung tâm thương mại dự án HAGL Myanmar đang được hoàn thiện, sắp đưa vào sử dụng

Được biết, khu phức hợp HAGL tại Yangon Myanmar được HAGL đầu tư với chi phí 440 triệu USD, bao gồm khách sạn Melia Yangon do Tập đoàn quản lý khách sạn Melia quản lý và khai thác; khu văn phòng, thương mại Yangon Centre và khu căn hộ The Lake Suites tọa lạc tại ví trí đắc địa nhất Yangon với 4 mặt tiền đường trong đó một mặt nhìn ra hồ lớn nhất Myanmar, một mặt đối diện nhìn thẳng chùa Vàng nổi tiếng có lịch sử 2.500 năm.

HAGL Myanmar là khu phức hợp duy nhất và có quy mô lớn bậc nhất tại Yangon với quy mô hơn 1.000 căn hộ (bàn giao căn hộ vào cuối năm 2017); 429 phòng khách sạn 5 sao; 90.000m2 văn phòng cho thuê, trên 38.000m2 sàn trung tâm thương mại; 5 hầm gửi xe với sức chứa 5.000 xe ô tô...

{keywords}

Toàn cảnh khu phức hợp Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar

Riêng khu thương mại, văn phòng cho thuê hiện đã đưa vào khai thác, sử dụng với nhiều thương hiệu lớn như Mango, DKNY, Forever…đăng ký thuê dài hạn. Đó là chưa kể, nhiều cơ quan, tập đoàn lớn trên thế giới, các đại sứ quán các nước cũng đã đăng ký thuê tại Yangon Centre (với mức giá từ 60USD/tháng/1m2).

Với việc mở bán căn hộ và khai trương khu trung tâm thương mại-văn phòng cho thuê, bầu Đức hứa hẹn sẽ "hốt bạc" từ dự án đầu tư tại Yangon, Myanmar sau hơn 2 năm đầu tư.

Châu Giang