Những phiên chợ cuối tuần ở TP HCM hiện nay không chỉ là nơi mua sắm của giới trẻ, mà còn trở thành điểm đến tham quan và mua sắm của nhiều du khách nước ngoài.

Vài năm trở lại đây, mô hình chợ phiên nở rộ tại TP HCM, thu hút đông người bán lẫn khách mua sắm. Chợ phiên chỉ hoạt động vào cuối tuần, từ 9h sáng đến 21h đêm, hoặc có chợ chỉ tổ chức mỗi tháng một lần. TP HCM hiện có gần chục phiên chợ theo hình thức này, trong đó nổi tiếng là các chợ 2Day Sale, chợ phiên Sale4share, chợ phiên Saigon Flea Market, Saigon Holiday Market ...

Hàng hóa tại các chợ này khá đa dạng, nhưng nhiều hơn cả vẫn là mỹ phẩm, thời trang, hàng lưu niệm, các loại phụ kiện handmade độc, lạ....

{keywords}

Khách Tây khá thích thú với chợ phiên cuối tuần

Anh Andrew, một khách du lịch đến từ Ireland, cho biết, anh rất ấn tượng với các chợ phiên ở TP HCM. Ngoài giá hàng hóa khá mềm, chủ các gian hàng hầu hết là người trẻ, năng động, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

“Trở lại Sài Gòn lần này, tôi được tham quan khá nhiều phiên chợ cuối tuần, không như trước đây chỉ loanh quanh chợ Bến Thành hoặc các trung tâm thương mại. Tôi đã chọn mua được khá nhiều đồ yêu thích như khăn, vòng tay, đồ lưu niệm… có giá chỉ 50.000-100.000 đồng mỗi món, để làm quà tặng sau chuyến du lịch của mình", anh Andrew cho biết.

Mới ra đời chưa lâu, một chợ phiên trên đường Võ Văn Tần, quận 3, với lợi thế là điểm "bỏ khách" của nhiều đoàn du lịch nước ngoài luôn thu hút nhiều khách Tây vào dịp cuối tuần. Chị Đặng Thị Mỹ Dung, chủ đầu tư phiên chợ này cho biết, khách Tây rất thích những mặc hàng thời trang bán ở chợ. Giá cả các mặt hàng hợp lý, kiểu dáng đẹp. Hiện khách du lịch nước ngoài đến chợ này chiếm đến 30%.

Theo chị Dung, chi phí đầu tư lều trại, duy trì lớn, giá thuê mặt bằng khá cao. Tuy vậy, sau một tháng hoạt động, chợ đã thu hút 150 gian hàng đăng ký và hiện tại khá ổn định.

{keywords}

Quần áo ở đây lại được nhiều khách Tây ưa chuộng vì hàng tiêu chuẩn xuất khẩu, chất lượng tốt giá lại rẻ.

“Tình hình kinh doanh bước đầu đang mang lại kết quả tốt, nếu tiếp tục duy trì, ước tính có thể huề vốn sau 6-7 tháng. Việc lựa chọn các gian hàng chất lượng, những sản phẩm mới lạ sẽ góp phần đưa chợ phiên ở Sài Gòn trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước”, chị Dung chia sẻ.

Chị Tuyền, chủ một gian hàng thời trang cho hay, giá thuê một gian hàng cho 2 ngày cuối tuần là 900.000 đồng. Trung bình một ngày, gian hàng tiếp 20-30 lượt khách nước ngoài. Quần áo ở đây được lấy từ các công ty làm hàng xuất khẩu, nên có chất lượng tốt, mức giá chỉ 100.000-250.000 đồng, được khách Tây ưa chuộng.

Một chợ phiên khác trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, tập trung khá nhiều shop đồ handmade. Đến với phiên chợ này, khách Tây tìm được rất nhiều đồ trang sức, túi xách bằng, vòng tay bằng da...

Anh Thành, chủ một gian hàng đồ da cho biết: "Cửa hàng có nhiều dòng sản phẩm được thiết kế riêng dành cho khách nước ngoài, khách Tây rất thích thú với dịch vụ khắc tên lên đồ da. Với mức giá khá rẻ chỉ 200.000-700.000 đồng".

Không chỉ có chợ phiên ngoài trời, một chủ đầu tư ở quận 3, còn thuê cả sảnh một khách sạn 3 sao, có hệ thống điều hòa không khí để họp chợ. Chị Ly, quản lý khu chợ này cho biết: “Tôi muốn khách hàng có được sự thoải mái, mát mẻ mua sắm trong những ngày nắng nóng, thể hiện một đẳng cấp. Đây cũng là điểm khác biệt so với nhiều nơi khác”.

Anh Thành, một hướng dẫn viên du lịch ở quận 1, chia sẻ, hiện nay, những chợ phiên cuối tuần cũng là điểm tham quan, mua sắm của nhiều đoàn khách du lịch. Đến với những khu chợ này, khách thoải mái hơn không có trường hợp bị mồi chài, chặt chém … như ở chợ truyền thống.

"Mặt khác, chợ phiên còn ghi điểm trong lòng khách Tây bởi bầu không khí trẻ trung, hiện đại, tận tình tư vấn,... ngoài bán hàng còn có sự giao lưu văn hóa", anh này cho biết.

(Theo Zing)

Phát hãi thịt gà chảy nước 25.000 đồng khắp chợ Hà Nội
Từ 13h ngày 4/7: Xăng giảm giá

Đại gia bỏ triệu USD xây khách sạn 5 sao cho chó mèo

350.000 đồng một chiếc điều hòa tự chế ở Hà Nội

2016: Tăng lương tối thiểu hơn 10%?

Những kẻ kiếm lợi ngàn tỷ từ tin đồn thất thiệt

Hoang mang phát hiện rắn nằm trong trứng gà