Nằm khiêm tốn trong một con ngõ trên đường Hai Bà Trưng, quán chuyên bán chè bưởi và cốt dừa đánh cà phê với mức giá chỉ 15 ngàn đồng/ cốc.

Dù Hà Nội có hàng trăm, hàng ngàn quán chè, nhưng khi thèm ăn một cốc chè bưởi đơn giản, chỉ gồm chè và cốt dừa mà vẫn ngon đến tận miếng cuối cùng thì quán chè nhỏ nằm ở đầu một con ngõ trên đường Hai Bà Trưng, đoạn đối diện với Câu lạc bộ Mỹ là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

{keywords}

Quán chè bưởi hàng chục năm tuổi nằm gọn nơi con ngõ nhỏ trên phố Hai Bà Trưng.

Quán chè bưởi này bé xíu với gia tài vỏn vẹn là 2 nồi chè và cốt dừa cùng lọ đường, chai cà phê đựng xếp gọn trong chiếc hòm tôn nhỏ, thêm vài chiếc ghế nhựa làm chỗ ngồi cho khách. Quán chỉ bán duy nhất một loại chè là chè bưởi. Cốc chè được nấu từ hàng chục năm kinh nghiệm của bác chủ cho ra thứ chè sánh nhưng không đặc cứng, đỗ mềm nhừ nhưng vẫn nguyên hạt, đặc biệt là cùi bưởi dai giòn, không bị he, ăn vào sần sần, rất đã miệng. Ngay cả cốt dừa cũng là cốt dừa tự làm, chứ không dùng cốt dừa mua sẵn.

{keywords}

Gia sản của quán chỉ gồm một nồi chè, một nồi cốt dừa.

Khác với nhiều hàng phục vụ chè vào cốc uống bia và chất thật đầy để khách ăn theo kiểu ăn lấy no, chè ở đây rất thanh cảnh khi được múc vào những cốc thủy tinh cỡ nhỏ. Có khách gọi, cô bán hàng trung tuổi mới chậm rãi mở nắp nồi chè, múc những muôi chè đặc vào cốc, thêm muôi cốt dừa và chút đá rồi đưa cho khách.

Nếu là người quen "ăn to", cốc chè bưởi này thật khó để hài lòng nhưng phải thừa nhận cái cốc chè nhỏ xinh múc vừa phải nó cũng có lý của nó, khi đảo chè không bị sánh, rớt ra ngoài, đá căn vừa với cốt dừa, chè nên đủ độ hài hòa để tạo thành những miếng chè thơm, mát lừ nơi cuống họng.

{keywords}

Cùi bưởi trong, giòn, dai.

Ngoài chè bưởi, bạn còn có thể thử thêm món cốt dừa đánh đường, cà phê để cảm nhận được vị thơm, béo của cốt dừa hoà lẫn vị đắng nhẹ của cà phê và ngòn ngọt của đường. Một cốc chè hay cốt dừa đánh nhỏ xinh như thế, người "phàm ăn" phải ăn 2 cốc mới đủ, nhưng với các quý cô "thực như miu" hay tìm món lót dạ lúc chiều tan sở thì mức quà chiều này khá lý tưởng để không ảnh hưởng đến cơm tối cùng gia đình.

{keywords}

Cốt dừa đánh đường, cà phê.

Đặc điểm của chè bưởi Hai Bà Trưng là nấu khá nhạt, ăn dù ít đá cũng không bị khé cổ hay sau khi ăn cần uống gấp một cốc nước to để cân bằng lại vị giác. Tuy nhiên nếu là người hảo ngọt, vị chè ở đây sẽ là nhạt. Quán chè này bán từ thứ 2 đến thứ 7 hàng ngày, chỉ bán từ khoảng 2 giờ chiều đến khoảng 5, 6 giờ chiều là hết hàng. Chè bưởi, cốt dừa đánh ở đây có giá 15 ngàn đồng, một mức giá "xinh xắn" như chính cốc chè vậy.

(Theo Trí Thức Trẻ)