Câu chuyện hi hữu này xảy ra một buổi đấu giá ở thành phố London khi một góc vỉa hè đã được bán thành công với giá gần 125.000 bảng (gần 4,3 tỷ đồng).

Như vậy, mức giá cuối cùng này đã cao hơn so với giá tối thiểu mà người bán bí mật đưa ra lúc đầu tới 100.000 bảng. Nằm gần Islington Green, đây là một khu đất trung tâm sầm suất, có diện tích 56m2. Nó được những người tham gia đấu giá mô tả là “rất có tiềm năng” mặc dù vẫn chưa rõ người mua dự định làm gì với góc vỉa hè này.

{keywords}

Góc vỉa hè có giá tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong hồ sơ giới thiệu của ban tổ chức buổi đấu giá, có ghi: “Có rất nhiều khả năng sử dụng khu đất số 153 này như tổ chức các gian hàng vào thứ bảy, một tiệm cà phê di động, dùng cho hoạt động quảng cáo hay xây lại tòa nhà trước đây từng được xây trên khu đất”.

Một công ty bất động sản là đơn vị sở hữu góc vỉa hè vàng này từ năm 1968. Giá tối thiểu họ đưa ra ban đầu chỉ là 4.000 bảng. Trên thực tế, với giá 125.000 bảng, góc vỉa hè trên còn đắt hơn cả một ngôi nhà hoàn thiện tại một số vùng khác trên nước Anh.

{keywords}

Góc vỉa hè nhìn từ bên kia đường.

Chris Coleman-Smith, giám đốc nhà đấu giá Savills, cho biết: “Mảnh đất kỳ lạ này mang đến cho người tham gia đấu giá cơ hội để đầu tư vào Islington chỉ với một phần nhỏ bất động sản”.

Theo thống kê của phòng đăng ký Sở địa chính London, giá bất động sản bình quân ở Islington tính đến tháng tư năm nay đã tăng 10,9%, tương đương 671.321 bảng (hơn 23 tỷ đồng).

(Theo The Guardian/ VTC News)