- Với giá bán từ 280.000-450.000 đồng, máy ATM mini và két sắt mini đang là món hàng hot được rất nhiều bậc phụ huynh chọn mua làm quà cho con nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tới.

Hàng “hot” 280.000 đồng một chiếc

Theo quảng cáo từ các trang mạng, két sắt mini, máy ATM mini là một phương thức giúp trẻ nhỏ học cách tiết kiệm, quản lý tiền bạc từ nhỏ hữu hiệu. Đây đang là món hàng hot trên mạng. Chúng hiện đại hơn hẳn cách dùng lợn đất và đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chiếc máy ATM đồ chơi chạy bằng pin này giống y hệt cây ATM của các ngân hàng, song, chúng có hình dáng nhỏ gọn, cao 23cm và rộng 13cm. Máy có bàn phím bấm mã phin, màn hình hiển thị thông tin kèm khe cắm thẻ từ và thẻ từ rút tiền mini kèm theo hệ thống mở khóa cho tiền vào hay rút ra. Khi muốn nạp tiền vào ATM, người dùng phải cho thẻ vào khe cắm, nhập mã pin mà mình cài đặt. Các thao tác rút tiền, thay đổi mật khẩu cũng tương tự.

{keywords}

Máy ATM có giá bán 280.000 đồng/chiếc đang được rao bán khá nhiều trên thị trường

Cũng theo lời quảng cáo, khay trữ tiền của máy ATM rất rộng, có thể chứa được số tiền lên tới 50-70 triệu đồng (loại tiền tiết kiệm có mệnh giá 500.000 đồng).

Tương tự, két mini cao 24 cm, rộng 13 cm nhưng cách sử dụng đơn giản hơn máy ATM nhiều. Chỉ cần biết mật khẩu là có thể nhét tiền hoặc rút tiền. Tuy nhiên, máy sẽ tự động khóa khi người dùng nhập sai mật mã 20 lần liên tục.

Anh Nguyễn Văn Dũng, chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, máy ATM và két sắt mini xuất hiện trên thị trường chừng một năm nay, giá dao động từ 280.000-400.000 đồng/chiếc, tùy loại.

“Máy ATM và két sắt mini được làm từ chất liệu ABS rất bền, có thể trải qua sự biến dạng nhựa lớn mà không nứt hoặc vỡ, có tính đàn hồi cao, chịu được va đập và ma sát. Những chiếc máy này sẽ giúp bé học được cách tiết kiệm và quản lý tài chính ngay từ nhỏ. ngoài ra, nó còn có thể bỏ tiền vào tiết kiệm giống lợn đất”, anh Dũng cho hay.

Rủ nhau mua tặng con ngày 1/6

Vừa đặt mua liền một lúc 5 chiếc máy ATM mini, chị Bùi Thị Loan ở ngõ 165 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, lợn đất cũng có thể giúp con tiết kiệm được tiền, nhưng mỗi lần đầy lại phải đập ra lấy tiền. Còn máy ATM này thì khác, có thể bỏ tiền vào và rút tiền ra khi cần thiết giống hết với máy ATM của các ngân hàng. “Mua máy này về có thể dùng đi dùng lại được chứ không chỉ dùng được một lần như lợn đất, tính ra cũng rất tiết kiệm”, chị nói.

{keywords}

Những chiếc két sắt mini, máy ATM mini có hình dáng giống như thật đang được nhiều bậc phụ huynh đặt mua

Cùng chung suy nghĩ, chị Phùng Thị Thu Hà ở ngõ Chợ Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) cũng chia sẻ rằng, ở công ty chị, mọi người rủ nhau mua loại đồ chơi này cho con. Chị cũng tậu một chiếc ATM mini cho con gái.

Trao đổi với PV, chị Lê Huyền Trang - người bán mặt hàng này trên trang facebook cá nhân, cho hay, hiện loại máy ATM và két sắt mini có khá nhiều hình đáng và màu sắc khác nhau, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

“Mặt hàng này bán lúc nào cũng chạy hàng. Song, độ nửa tháng gần, sắp đến ngày 1/6 nên các bậc phụ huynh mua khá nhiều. Lượng hàng bán ra tăng gấp 6-7 lần so với trước”, chị Trang nói.

Anh Dũng cũng thừa nhận, hai mặt hàng này hiện đang bán chạy nhất tại cửa hàng. Trước một tháng anh chỉ bán được khoảng 100-150 máy, nhưng mấy ngày nay, lượng khách tăng đột biến. Có ngày, riêng khách gọi điện đặt mua đã lên tới 50 chiếc, chưa tính khách mua trực tiếp tại cửa hàng.

Bảo Hân