Sở hữu khối tài sản "khủng" nhất trong giới đại gia Trung Quốc, tỷ phú Wang Jianlin là người tiêu tiền không run tay. Và cậu con trai độc nhất của đại gia này cũng liên tục gây "sốc" bằng những trò ngông "siêu choáng".

Con trai đại gia với thú ngông siêu "choáng"

Wang Sicong (27 tuổi), con trai độc nhất của ông Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn bất động sản Dalian Wanda, đã đăng tải lên Weibo một bức ảnh chú chó của anh này đeo 2 chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Cùng với bức ảnh, anh ta "đóng vai" chó cưng để đăng các dòng chia sẻ: “Tôi có đồng hồ mới, tôi nghĩ là cần 4 chiếc đồng hồ bởi tôi có 4 chân. Tuy nhiên, điều đó có vẻ quá xa hoa nên tôi chỉ đeo 2 chiếc thôi, nó hoàn toàn hợp với tôi. Bạn có cái nào không?”.

Thiếu gia này thậm chí còn thông tin thêm rằng, theo đồng hồ Apple Watch, nhịp tim của chó cưng của mình là 59 lần/phút.

{keywords}

Bức ảnh cùng sự "chơi trội" của thiếu gia Trung Quốc đã một lần nữa thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Trước đây, khi tặng cho chú chó cưng một chiếc túi hàng hiệu Fendi, Wang Sicong cũng đăng hình ảnh lên Weibo để khoe, gây ra nhiều phản ứng trái chiều.

Có người đã lên tiếng chỉ trích hành động này của Sicong và cho rằng, đồng tiền nên được sử dụng một cách có ích, song cũng có người thích thú bình luận: "Ngay cả một con chó còn có túi".

{keywords}

Con trai độc nhất của ông Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn bất động sản Dalian Wanda, đã đăng tải lên Weibo một bức ảnh chú chó của anh này đeo 2 chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Thiếu gia nói trên còn mở một tài khoản Weibo riêng dành cho chó cưng và thường xuyên khoe các món quà giá trị lên trang cá nhân.

Thiếu gia họ Wang đã từng bị truyền thông và cư dân mạng lên án khi mạnh miệng nói với truyền thông rằng tiêu chuẩn hàng đầu để chọn bạn gái của anh ta là "vòng một khủng". Tuyên bố này được đưa ra đúng ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Khi đó, Tân Hoa Xã đã phê phán Wang rằng: "Thế hệ giàu có thứ hai to mồm về “những phụ nữ nở nang” trong Ngày Tình nhân, từ đó để lộ ra sự tôn thờ tầm thường đối với tiền bạc, tình dục và bạo lực”.

{keywords}

Wang Sicong, con trai tỷ phú giàu nhất châu Á chia sẻ tiêu chuẩn chọn bạn gái là “nở nang“.

Trước phản ứng dữ dội và những lời chỉ trích về lối sống của Wang Sicong, Wang Jianlin, người giàu nhất Châu Á đã lên tiếng bảo vệ con trai mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Hoa ngữ Tin tức Bắc Kinh, Wang Jianlin: “Chính vì học tập và sinh sống bên phương Tây ngay từ khi còn nhỏ nên Sicong sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Sicong thiếu sự hiểu biết về tính cách cũng như cuộc sống phức tạp của người Trung Quốc. Thằng con tôi nó không thể áp dụng những điều đã học để làm việc ở đất nước mình.”

Từ nhỏ, Wang Sicong đã học tại các trường nổi tiếng ở nước ngoài. Hoàn thành chương trình tiểu học ở Singapo, anh lại tiếp tục theo học trường Wincheste ở vương quốc Anh và trường University College London - một trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Anh, chỉ sau Đại học Oxford và Cambridge. Hiện nay, Wang Sicong đang sống ởTrung Quốc. Mặc dù không có trách nhiệm cũng như vai trò trong bất kì công việc cũng như dự án cụ thể nào nhưng anh vẫn là giám đốc của tập đoàn Wanda do cha mình sáng lập.

Ông Wang Jianlin còn cho rằng tuổi trẻ cũng là một trong những lí do khiến con trai mình có lối sống như hiện nay. Ông nói rằng, khi ở độ tuổi đó, ông cũng có tính bốc đồng nhưng ông biết kiềm chế hơn Sicong hiện giờ. Phải chăng do 2 thế hệ, 2 thời đại khác nhau nên mới vây?

Ngoài ra, vị ỷ phú này cũng cho biết thêm vị cầu thủ 27 nổi tiếng này muốn sống ở nước ngoài, anh ghét sự gò bó và cảm thấy mỗi việc mình làm đều có người giám sát khi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ông đã không cho phép con trai mình làm thế, ông cho rằng đây chỉ là thời gian đầu khi Sicong chưa kịp thích nghivà khuyên con trai phải cẩn thận hơn trong từng cử chỉ cũng như lời nói.

Bố cũng là đại gia tiêu tiền không run tay

Trong số 430 tỉ phú Trung Quốc, Chủ tịch tập đoàn Wanda Vương Kiến Lâm (Wang Jianlin) là gương mặt nổi bật với khối tài sản kếch xù, ước tính gần 38 tỷ USD.

Với số tài sản khổng lồ, ông Wang hiện đang sở hữu nhiều tiền hơn cả Jack Ma - đại gia giàu thứ 2 của Trung Quốc với 13,2 tỷ USD (287 nghìn tỷ đồng). Riêng con số chênh lệch giữa 2 vị đại gia Trung Quốc thôi cũng bằng với tài sản của một siêu đại gia Mỹ nào đó.

Cũng theo danh sách của Microsoft Corp. MSFT, tỷ phú Vương Kiện Lâm là một trong 10 người giàu nhất hành tinh.

Ông Wang Jianlin sinh năm 1954, người từng nổi tiếng khi hát các bài dân ca Tây Tạng và Mông Cổ tại các cuộc đại hội cổ đông thường niên của Wanda, là con lớn trong một gia đình gồm 5 anh em tại tỉnh Tứ Xuyên, gần biên giới Tây Tạng. Bản thân ông Wang gia nhập quân giải phóng nhân dân Trung Quốc ở tuổi vị thành niên và phục vụ trong quân ngũ 16 năm trước khi giải ngũ với tư cách một sỹ quan.

Sau đó ông vào làm cho một công ty xây dựng dân dụng đang ngập trong nợ, trực thuộc cảng phía Bắc của thành phố Đại Liên. Sau đó ông đã vay 80 nghìn USD (1,7 tỷ đồng) để lập nghiệp với ý tưởng tái xây dựng các khu nhà ổ chuột ở thành phố Đại Liên, Trung Quốc thành nhà ở thu nhập thấp.

Năm 1992 đổi tên công ty xây dựng này thành Dalian Wanda và trở thành tổng giám đốc .

Sau 27 năm phát triển, đại gia Wang đã biến khoản nợ 80 nghìn USD thành khối tài sản 38 tỷ USD (828 nghìn tỷ đồng) nhờ bất động sản và trở thành người giàu nhất Trung Quốc đại lục.

Hiện tập đoàn Dalian Wanda Group được biết đến là nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Trung Quốc đồng thời là đơn vị điều hành rạp phim lớn nhất thế giới.

{keywords}

Đại gia giàu nhất Trung Quốc và gia đình có những màn tiêu tiền chẳng phải đắn đo.

Theo số liệu từ Bloomberg thống kê, ông Vương Kiện Lâm sở hữu 1,71% cổ phần tại hệ thống rạp chiếu film lớn nhất ở Mỹ AMC, 1,9 % cổ phần tại tập đoàn phát triển bất động sản Dalian Wanda và 7,95% cố phần tại chuỗi rạp chiếu phim Wanda Cinema Line. Ngoài ra, ông Wang còn nắm giữ cổ phần tại các hãng bán lẻ, ngân hàng, truyền thông và các doanh nghiệp du lịch, bao gồm cả các công ty Wanda Department Store và China Times Media. Trong năm nay, cố phiếu của vị tỷ phủ này tăng hơn 50%.

Việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi, cả trong lĩnh vực bất động sản lẫn giải trí đã giúp cho khối tài sản của tỷ phú này tăng vọt so với mức 15,1 tỷ USD năm ngoái.

Kể từ tháng 1, giá trị cổ phiếu của chuỗi rạp chiếu phim Wanda Cinema Line đã tăng gấp 3 lần. Vào năm ngoái, cổ phiếu của chuỗi rạp phim AMC của Vương tại Mỹ cũng đã tăng gần một nửa trên sàn chứng khoán New York. Tháng 12, việc phát hành cổ phiếu ra công chúng tại Hong Kong của Wanda Commercial Properties cũng được ghi nhận là lần IPO lớn nhất lịch sử từ một công ty bất động sản.

Trong năm vừa qua, Vương Kiện Lâm cũng có nhiều động thái tích cực trong lĩnh vực bất động sản quốc tế khi ông giới thiệu hàng loạt các dự án cao cấp tại khu Beverly Hills, Chicago cũng như Úc. Ông cũng đồng thời giữ vững vị trí số 1 thế giới trong lĩnh vực kinh doanh rạp chiếu phim.

Dù đã 61 tuổi nhưng tỷ phú Lâm vẫn chưa có định nghỉ hưu. Tham vọng của ông là đưa Wanda trở thành tổ chức "đẳng cấp thế giới", có như vậy ông mới an tâm và ngưng làm việc.

{keywords}

Đại gia giàu nhất Trung Quốc không chỉ sở hữu du thuyền, mà còn sở hữu hẳn 1 công ty đóng du thuyền hạng sang.

Không tiết kiệm như một vài đại gia khác khác, Ông Wang sẵn sàng chi tiền để mua 2 cái máy bay riêng giá 99 triệu USD (2,1 nghìn tỷ đồng) một lúc chỉ để không phải chờ đợi mỗi khi chuẩn bị đi công tác.

Hiện tại, Wang Jianlin sở hữu 104 trung tâm mua sắm, 72 khách sạn năm sao, chuỗi rạp chiếu phim, chuỗi quán bar và Karaoke, tất cả đều là những thương hiệu lớn được người dân Trung Quốc đón nhận nhiệt liệt.

Không chỉ hùng cứ lĩnh vực kinh tế, ông còn lấn vào ngành văn hóa - giải trí.

Ông sở hữu hàng ngàn rạp chiếu phim trên thế giới, đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án bất động sản khắp 4 châu lục. Bên cạnh việc xây dựng các tòa nhà chọc trời, nhiều khả năng sẽ vẽ lại đường chân trời của các thành phố London (Anh) và Chicago (Mỹ), vị tỉ phú 60 tuổi còn ngắm nghía một hãng phim ở Hollywood.

Với đế chế hùng mạnh ấy, ông Vương trở thành nhà tài phiệt hiếm hoi giúp nâng cao lợi ích của Bắc Kinh ở nước ngoài. Thủ tướng nhiều nước có giao hảo với ông trong khi các ngôi sao ở Hollywood sẵn lòng bay đến Trung Quốc khi ông cất lời.

China Daily ngày 5/5 cho biết ông Vương đã qua mặt Chủ tịch tập đoàn Hutchison Whampoa (Hòa Ký Hoàng Phố) Lý Gia Thành và người sáng lập tập đoàn ALIBABA trở thành nhân vật giàu nhất châu Á.

Dĩ nhiên, ông và gia đình có những màn tiêu tiền chẳng phải đắn đo, kiểu như vung 28,2 triệu USD để mua một bức tranh của danh họa Picasso. Vợ ông làm thân với Hoàng tử Albert của Monaco, còn cậu quý tử thuê hẳn một nhóm nhạc pop hàng đầu Hàn Quốc biểu diễn tại bữa tiệc sinh nhật lần thứ 27.

Sở hữu du thuyền thôi chưa đủ, ông Vương mua luôn… một công ty của Anh chuyên sản xuất những chiếc thuyền sang trọng như trong các bộ phim 007. Trong tháng 1, công ty của ông thông báo đã mua cổ phần một câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha.

Khi đã đạt được những thành công tầm cỡ thế giới trong việc kinh doanh, hiện nay siêu tỷ phú Wang đang có mơ ước biến Trung Quốc thành xưởng phim lớn nhất thế giới với khoản đầu tư 5 tỷ USD (109 nghìn tỷ đồng) để xây dựng 20 studio làm phim siêu hiện đại.

"Ngành công nghiệp làm phim Trung Quốc sẽ lên đỉnh thế giới vào năm 2018, tôi tin chắc là vậy" - Ông Wang phát biểu trong lễ động thổ studio đầu tiên ở tỉnh Thanh Đảo, phía Bắc Trung Quốc.

(Theo ĐSPL)