Cư dân mạng về quán bún bò gân “bá đạo” của anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng tại chung cư Tôn Thất Thuyết quận 4, TPHCM, lại một phen xôn xao khi anh tuyên bố “dẹp tiệm”.

Qua nhiều lần liên lạc, chúng tôi mới có cơ hội nói chuyện và lắng nghe những chia sẻ rất chân tình của anh chủ quán bún bò gân, cũng chính là nam ca sỹ nổi tiếng một thời Hoàng Dũng.

Anh Dũng cho biết, chỉ vì một sự tình cờ mà anh đang là người hoạt động trong giới showbiz bất ngờ chuyển hướng sang… bán bún bò. Ngay từ đầu, quán này không phải là quán bún bò. Khi anh Dũng sang lại quán cà phê, người chủ cũ có một vài vấn đề trong kinh doanh nên mới chuyển giao cho mình. Ban đầu, anh cũng không nhận, vì không phải là người làm nghề này.

Mấy ngày đầu bán hàng không được, anh “hú” người này, người kia đến cho nhưng không ai lấy. Cuối cùng tôi mới nghĩ: “Người ta làm được, thì mình cũng làm được”. Hai tháng đầu nấu rất dở, không ai ăn hết nhưng tôi vẫn kiên nhẫn học người này một chút, người kia một chút rồi dần dần mới gọi là...ăn được”, anh cười tươi thú nhận. Rồi khi biết tin anh Dũng chuyển từ sân khấu biểu diễn ra lề đường đứng bán bún bò, bạn bè anh “phán” liền một câu: “Có lẽ cha này bị tâm thần rồi".

{keywords}

Quán bún bò gân của anh Dũng với những thông báo có nội dung hài hước đã kéo khách đến rất đông trong thời gian qua.

Về những tấm bảng có "nội quy" rất độc đáo trong thời gian qua, anh Dũng bộc bạch: “Dịp Tết vừa rồi, tôi có đăng bảng thông báo nghỉ Tết khá vui nhộn, cũng khiến nhiều người khá thích thú rồi nhanh chóng được share lên mạng. Tiếp sau đó là cái bảng nghỉ Tết là biển nghỉ 29/30/31 tháng 2 cũng được nhiều người thích. Tôi nghĩ mình bán hàng ngoài vỉa hè thì cũng nên làm cho khách tới ăn được vui vẻ, nên mới nghĩ ra cái nội quy như thế. Thậm chí có vài người đến đây ăn và hỏi “Hôm nay có đăng gì mới nữa không?”. Tôi cũng khá bất ngờ. Điều đó khiến tôi muốn duy trì niềm vui nhỏ này cho các khách hàng của mình.”.

Về nội dung thông báo “nghỉ chơi” quán bún bò gân ở chung cư Tôn Thất Thuyết, anh Dũng cũng thú thật là mình không có ý định bán ở đây nữa, vì: “Mấy tháng gần đây tôi chỉ bán với số lượng khoảng 100 tô là nghỉ. Mấy hôm nay chắc do đọc báo, lên mạng thấy vui nên người tới ăn vui ủng hộ nên hết sớm hơn.”.

Gần đây nhất, hiếm hoi, anh mới nhận lời làm đạo diễn liveshow “Nếu em được lựa chọn”, một chương trình được tổ chức rất công phu, hoành tráng đánh dấu chặng đường ca hát của ca sĩ Lâm Chí Khanh. “Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, giờ buông hết thấy mình nhẹ tênh. Nhiều bạn bè tôi bên Mỹ hay tin tôi bán bún bò đều rất ngạc nhiên, phải tìm về Việt Nam đến quán “tận mục sở thị” mới tin chính tôi làm thật chứ không thuê người nấu”, anh Dũng kể. Hiện tại, anh góp vốn kinh doanh một tiệm vàng vào buổi sáng, thời gian buổi chiều anh bán bún bò như một sở thích mà anh vừa tình cờ phát hiện ra.

{keywords}

Bảng "báo cáo" của quán bún bò gân cũng gây cười với người đọc.

Nói về lý do quán bún bò gân chuyển địa điểm mới, anh Dũng cho biết: "Ngày 30/5 này tôi sẽ không bán ở đây nữa, mà sẽ tìm một nơi khác bán tiếp. Có nhiều lý do để chuyển địa điểm bán bún bò gân, một phần vì quản lý chung cư ở đây không cho tôi bán tiếp vì lấn chiếm vỉa hè, dù sao tôi cũng luyến tiếc nơi đây, vì gắn bó cũng mấy tháng rồi.".

Theo anh Dũng, sau một thời gian bán tại đây cũng đã có nhiều chuyện xảy ra và liên quan đến nhiều vấn đề. Đồng thời lượng khách ngày càng đông nên cũng muốn có một chỗ tốt hơn, rộng rãi và thoáng mát hơn. Việc tìm địa điểm mới cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa có chỗ nào ưng ý và phù hợp với công việc buôn bán.

Để gửi lời tri ân đến khách hàng lâu nay ghé ủng hộ quán, nên trước khi có quyết định đóng cửa tại địa điểm cũ, anh Dũng đã thiết kế một tấm bảng thông báo khá hài hước và "độc" giống như những tấm bảng "gây sốt" trước đây. "Ngoài mục đích chủ yếu là thông báo đến khách hàng việc mình sắp nghỉ bán ở đây, tôi cũng mong muốn tìm được mặt bằng mới để tiếp tục bán bún bò gân phục vụ mọi người. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa treo lên tại quán được mà chỉ khoe với bạn bè trên facebook trước thôi", anh Dũng vui vẻ nói.

(Theo Gia đình & Xã hội)