Sáng 26/05, Tập đoàn Novaland đã ký kết với ngân hàng VPBank nhằm hợp tác bảo lãnh, cam kết thực hiện bảo lãnh cho người mua nhà đối với các dự án tập đoàn đang triển khai, áp dụng đầu tiên cho dự án The Sun Avenue (quận 2, TPHCM)

Theo quy định của điều 56, Luật kinh doanh BĐS năm 2014 (áp dụng từ 1/7/2015) chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng

Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết và bên mua, bên thuê mua có yêu cầu thì bên bảo lãnh có trách nhiệm hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác cho khách hàng theo hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở và hợp đồng bảo lãnh đã ký kết.

{keywords}

Đại diện Tập đoàn Novaland và ngân hàng VPBank ký kết bảo lãnh cho người mua nhà

“Ngày hôm nay qua việc ký kết hợp tác bảo lãnh với ngân hàng sẽ góp thêm phần tích cực làm tăng thêm lòng tin, giúp đảm bảo quyền lợi tối đa nhất cho khách hàng. Ngay cả trong trường hợp dự án chậm tiến độ, Novaland đảm bảo đóng hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng có được sản phẩm tốt nhất với những chương trình ưu đãi cho vay và những quyền lợi thiết thực nhất” - ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc đầu tư và phát triển Tập đoàn Novaland chia sẻ.

Theo vị đại diện này, trong bối cảnh nguồn cung bất động sản ồ ạt bung sau một thời gian dài trầm lắng, lòng tin của khách hàng vẫn chưa thực sự vững chắc đối với thị trường. Vì vậy, lúc này chủ đầu tư nào thực hiện nghiêm tinh thần của Luật kinh doanh bất động sản sẽ có được lòng tin của khách hàng và nhà đầu tư.

{keywords}

Dự án The Sun Avenue

Khi điều luật 56 có hiệu lực sẽ đảm bảo hơn nữa và tuyệt đối hơn nữa quyền lợi của người mua nhà, củng cố niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư, giúp thị trường bất động sản phát triển minh bạch, bền vững, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.

“Với những lợi điểm như trên, chúng tôi tin rằng khách hàng và các nhà đầu tư sẽ đón nhận tích cực bởi khách hàng và nhà đầu tư sẽ là người hưởng lợi, được bảo vệ quyền lợi tối đa khi mua nhà, an tâm hơn về nguồn vốn đầu tư cũng như mạnh dạn hơn khi quyết định mua” - ông Phúc nói.

{keywords}

Dự án RiverGate

Tại lễ ký kết, ông Phan Ngọc Hòa - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng VPBank cam kết “Trong giai đoạn thị trường vẫn còn khó khăn chúng tôi rất cẩn trọng trong việc lựa chọn khách hàng hợp tác. Novaland là đối tác đã được chúng tôi thẩm định và đã được chứng minh qua quá trình phát triển dự án. Đây là một đơn vị chuyên nghiệp rất uy tín nên chúng tôi rất an tâm hợp tác bảo lãnh. Ngay sau khi ký kết hợp đồng bảo lãnh với chủ đầu tư, chúng tôi sẽ thay mặt chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi của toàn bộ khách hàng, cụ thể như hoàn lại số tiền khách hàng đã thanh toán và các khoản tiền khác theo quy định trong hợp đồng đối với thời gian chậm trễ nếu có.”

Được biết, Novaland là đơn vị tiên phong trong việc hợp tác vực dậy các dự án dang dở trong TPHCM, góp phần vào việc phát triển đô thị, giải quyết hàng tồn kho, làm ấm lại thị trường BĐS. Thương hiệu Novaland đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn bởi hầu hết các dự án đều được xây dựng đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng cao, thậm chí có dự án vượt tiến độ so với cam kết với khách hàng; điển hình như dự án Sunrise City – Central Towers (Quận 7) hay dự án Tropic Garden (Quận 2) đã bàn giao nhà trước thời hạn cho khách hàng.

Nhờ uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm đã triển khai cùng với chiến lược phát triển bền vững Tập đoàn Novaland đã vượt qua được thời khắc khó khăn của thị trường, xây dựng nên một thương hiệu Việt được nhiều khách hàng tin yêu trong lĩnh vực BĐS. 

Dự án được Novaland và VPBank áp dụng gói bảo lãnh đầu tiên là The Sun Avenue. Tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, ngay trung tâm hành chính Thủ Thiêm…The Sun Avenue là khu phức hợp Căn hộ - Thương Mại – Dịch Vụ -Văn phòng với hơn 1.400 căn trên 8 tòa tháp, thiết kế nổi bật bởi sự thông thoáng của cây xanh và tầm nhìn xuyên suốt từng góc cạnh của mỗi tháp.

Với lợi thế các tòa nhà thẳng hàng trải dài hơn 500m mặt tiền, phần thương mại dưới khối đế, các mái vòm với công nghệ tiên tiến sẽ được nối kết tạo thành một khu thương mại liên thông, sầm uất, hình thành một khu ẩm thực, giải trí, mua sắm nhộn nhịp.

Châu Giang