- Ngày cuối tuần, người dân làng chài nghèo ven biển Nhơn Lý - Bình Định xôn xao khi bất ngờ có một trực thăng xuất hiện trên bầu trời rồi nhẹ nhàng hạ càng xuống một đồi cát ngay mép sóng biển.

Sự xuất hiện của chiếc trực thăng là một sự kiện hy hữu ở nơi đây nên đã thu hút rất đông người dân đến xem. Chiếc trực thăng đầu trên đồi cát, giữa vòng vây của cả ngàn người dân đên chiêm ngưỡng là một sự kiện khó quên nơi làng chài nghèo này.

Sau đó, chiếc trực thăng còn thực hiện một đợt bay trình diễn trên khu vực những đồi cát, rặng núi và vùng biển tuyệt đẹp nơi đây mang lại cho người dân một buổi xem trình diễn trực thăng hiếm có.

{keywords}

Người dân làng chài nghèo ven biển Nhơn Lý – Bình Định xôn xao khi bất ngờ có một trực thăng xuất hiện

Qua quan sát, đây là mẫu trực thăng Airbus Helicopters EC130 T2; là loại máy bay trực thăng được đánh giá cao bởi tính đa năng, sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động. EC130 T2 có thể chở được 6 hoặc 7 hành khách, rất thuận tiện cho việc chở khách du lịch, tham quan các danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, khảo sát các chương trình kinh tế, tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, đây là một trong hai chiếc trực thăng hiện đại hay còn được mệnh danh là 'siêu' trực thăng được một tập đoàn lớn mới nhập về hồi trước tết để phát triển loại hình ay du lịch. Tập đoàn này cũng có kế hoạch phát triển một khu resort 7 sao đầu tiên Việt Nam ngay tại nơi chiếc trực thăng xuất hiện và trình diễn.

Theo thông tin trên một trang chuyên về máy bay, mức giá của chiếc EC130 T2  vào khoảng 2,1 triệu USD. Đây là dòng trực thăng/thương gia do Airbus Helicopters (hay Eurocopter Group) sản xuất.

Sử dụng động cơ Turbomeca ARRIEL 2D, vận tốc tối đa là 287km/h. Trực thăng được trang bị hệ thống định vị ban ngày VFR và hệ thống định vị ban đêm VEMD, bảng điều khiển hiển thị kết nối định vị GPS. Tất cả đảm bảo độ an toàn tối đa cho trực thăng. 

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh hai chiếc trực thăng này:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} {keywords}
{keywords}

Hải Minh