Vào ngày 19/5 vừa qua, những người đi đường tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng một con cá mập đang được vận chuyển vào một căn hộ bên ven đường.

Ông Trương, người chứng kiến sự việc chia sẻ, con cá mập có chiều dài khoảng 6m và nặng vài trăm kg. Trước đây, chủ nhân của con cá từng nói với ông rằng mua về để làm tiêu bản.

{keywords}

{keywords}

Những người đàn ông đang cố gắng đưa con cá mập vào trong nhà bằng chiếc máy cẩu.

Tuy nhiên nhiều người dân sống xung quanh lại cho biết con cá được mua về để làm thức ăn. Vào năm ngoái, vị láng giềng tốt bụng này cũng đã từng mua một con cá mập khác về xẻ thịt và chia cho mọi người thưởng thức. Cho nên lần này chắc cũng không ngoại lệ.

{keywords}

Con cá có chiều dài khoảng 6m.


{keywords}

Con cá thuộc vào loài cá mập trắng lớn.

Ông Lưu, chuyên gia về cá mập chia sẻ, thông qua bức hình có thể thấy con cá thuộc loài cá mập trắng lớn. Thời gian chết cách đây khoảng từ 1 đến 2 ngày.

Đại diện của cục Ngư nghiệp và hải hương cho biết, cá mập trắng lớn thuộc vào động vật bảo hộ cấp 2, không được phép đánh bắt hoặc buôn bán dưới mọi hình thức. Bởi vậy, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc, truy tìm và xử lý người vi phạm theo như luật pháp đã quy định.

(Theo Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)