Lấy ý tưởng từ những ô kính bên bờ Địa Trung Hải, sự tương đồng về khí hậu, KTS. Marcia Codinachs biến từng căn nhà ở Galleria thành không gian tuyệt hảo kết hợp văn phòng và tổ ấm gia đình, tạo nên một khu phố tráng lệ giữa TP.HCM.

Cách trung tâm Phú Mỹ Hưng 5 phút, trung tâm thành phố 20 phút và trải dài hơn 300m trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - con đường trọng điểm kết nối trung tâm thành phố với Khu đô thị Cảng Hiệp Phước, tương lai sẽ nối trực tiếp vào cao tốc liên vùng phía Nam - Galleria nổi bật với lối kiến trúc hiện đại của vùng Địa Trung Hải.

{keywords}

Lợi thế vị trí tại tâm điểm của đô thị Nam Sài Gòn, Galleria được thừa hưởng những tiện ích sẵn có tại đây như giao thông, trường học quốc tế (RMIT), rạp chiếu phim, bệnh viện (FV, Tâm Đức), trung tâm thương mại (Vivo City, Crescent Mall…) và những dự án tương lai như: Phú Mỹ Hưng giai đoạn 2, khu đô thị cảng Hiệp Phước, GS Xi Metro City (350 ha)…

{keywords}

Như một bản giao hưởng giữa ánh sáng, gió và màu xanh sinh thái của vùng Nam Sài Gòn, 58 căn biệt thự tại Galleria đã được KTS Marcia Codinachs - nguyên trưởng khoa Kiến trúc ĐH Barcelona thổi vào một không gian tràn ngập cảm hứng của những điệu nhảy flamenco, những đường kỷ hà tối giản nhưng mãn nhãn gợi nhớ những siêu phẩm của danh họa Picaso cùng vũ điệu khoáng đạt của nắng gió Địa Trung Hải.

“Tôi muốn mang màu sắc của Địa Trung Hải, màu sắc của Carribbean đến châu Á. Tôi rất muốn “tô màu” cho các thành phố mà tôi qua, để cuộc sống trở nên tươi mới và nhiều sinh khí hơn”, ông Codinachs cho biết.

Chiếm 30% tổng diện tích xây dựng trên 2.5ha đất, các căn biệt thự 4 tầng với diện tích khuôn viên từ 140 - 405m2 của Galleria đều có 2 mặt tiền thông thoáng với hệ thống các ô cửa kính cao rộng. Không gian bên trong biệt thự cũng độc đáo không kém với trần phòng khách cao 6.3m và được thiết kế khoa học, tối ưu hóa về công năng, triệt tiêu hoàn toàn cột chống tạo sự rộng mở và liên tục, thích hợp cho nhu cầu đa dạng của việc chuyển đổi công năng như kinh doanh, làm văn phòng, gallery nghệ thuật hay tạo dựng không gian sống mang đậm cá tính của từng chủ thể.

{keywords}

Ngoài ra, toàn bộ cư dân Galleria còn sở hữu một tầng hầm lớn trải rộng toàn bộ diện tích khu đất 2,5ha vừa tách biệt theo từng căn biệt thự vừa liên thông với nhau. Mỗi biệt thự Galleria ngoài lối đi chung còn có lối đi riêng xuống từng phần tầng hầm. Nơi này có thể sử dụng làm hầm rượu, phòng chiếu phim gia đình và là nơi cất giữ bộ sư tập xe hơi cá nhân lên đến 18 chiếc.

Về chất lượng công trình, Galleria cũng tự hào trở thành một trong những công trình xây dựng có chất lượng tuyệt hảo nhờ bệ móng siêu cứng cao hơn mặt đường 1m, bê-tông đổ nguyên khối cả căn nhà, cộng với sự tính toán thông số kết cấu hoàn hảo đến độ toàn khu phố trở thành một “chiến hạm” vững chắc, triệt tiêu hoàn toàn độ rung và tiếng ồn của dòng xe lưu thông bên ngoài.

Như tên gọi của mình, Galleria là không gian lý tưởng, một món quà dành cho những chủ nhân có tư duy hiện đại, yêu thích cuộc sống theo phong cách phương Tây. Một chốn về bình yên để thưởng ngoạn không gian sống đầy tính nghệ thuật và mang dấu ấn của từng cá nhân.

Thu Hằng