Chiều 18/5, Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ đối tượng Asadchikh Serhiy (30 tuổi), quốc tịch Ukraine đang sử dụng nhiều thẻ ngân hàng để rút tiền tại cây ATM.

Chiều 15/5, cơ quan Công an bắt quả tang Asadchikh Serhiy đang rút tiền tại một Ngân hàng có trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vào thời điểm này, thu giữ trên người đối tượng số tiền 52,8 triệu đồng; 60 thẻ dạng thẻ từ; 18 hóa đơn rút tiền từ cây ATM, trong đó có 10 hóa đơn rút tiền tại các cây ATM; 1 bản pho to thị thực nhập cảnh vào Việt Nam của đối tượng; 1 chìa khóa phòng khách sạn…

Tại cơ quan điều tra, Asadchikh Serhiy khai, ngày 4/4, đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích đi tham quan du lịch.

{keywords}

Asadchikh Serhiy đang thực hiện hành vi rút tiền tại cây ATM.


Ngày 14/5, trên đoạn đường từ Nhà thờ lớn đến hồ Hoàn Kiếm, nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen (trên thẻ không ghi bất kỳ thông tin nào), các mẩu giấy vàng ghi số thứ tự và mật khẩu của thẻ; 4 mũ, 10 chiếc khẩu trang.

Sáng 15/5, Asadchikh Serhiy cầm số thẻ trên đi rút tiền thử tại các cây ATM và nhập mật khẩu ghi trên giấy vàng ứng với số thự tự tương ứng của thẻ thì thấy rút được tiền nên biết đây là thẻ ngân hàng giả của người khác đánh rơi và tiếp tục đi rút tiền tại các cây ATM.

{keywords}

Asadchikh Serhiy và tang vật thu giữ.

Tổng số tiền Asadchikh Serhiy rút được sáng ngày 15/5 là 88 triệu đồng. Có được tiền, Asadchikh Serhiy đem tất cả về cất tại khách sạn.

Chiều 15/5, Asadchikh Serhiy cầm tiếp 60 thẻ ngân hàng giả đi rút tiền tại 1 cây ATM, địa chỉ Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm (Hà Nội) và 2 cây ATM khác trên phố Hàng Mắm (Hoàn Kiếm) thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

{keywords}

Tang vật thu giữ.


Tuy nhiên, lời khai của Asadchikh Serhiy tại cơ quan điều tra mâu thuẫn và khó có thể chấp nhận được. Chiều 18/5, Asadchikh Serhiy đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo CAND)