Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vừa có cơ hội cập nhật những thông tin liên quan đến môi trường đầu tư, hành lang luật pháp, chính sách hữu ích thông qua Tọa đàm Phổ biến Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp sửa đổi.

Tọa đàm nhằm cập nhật cho các doanh nghiệp FDI điểm mới trong Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp sửa đổi được Quốc hội lần thứ XIII ngày 26/11/2014 thông qua. Tọa đàm do Ngân hàng Techcombank phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Bắc - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tại Hưng Yên, và tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 5/2015.

{keywords}

Bà Trần Thị Huế, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết: “Mục đích của tọa đàm nhằm phổ biến thông tin liên quan đến môi trường đầu tư, hành lang luật pháp, chính sách hữu ích đối với doanh nghiệp cũng như cán bộ của cơ quan xúc tiến đầu tư tại địa phương. Đồng thời, tọa đàm cũng cung cấp thêm những thông tin kinh tế - thị trường cập nhật và phân tích ảnh hưởng của 2 bộ luật nói trên tới hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp FDI cũng như doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong và ngoài các khu công nghiệp tại Việt Nam.

Tọa đàm Phổ biến Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp sửa đổi đồng thời giới thiệu hình thức hỗ trợ tại chỗ thông qua bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp đặt tại Trung ương và địa phương mà điển hình là các Phòng hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc (Korea Desk) và Phòng hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản (Japan Desk) đặt tại Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.”

Tham gia trình bày và chủ tọa các phiên thảo luận tại tọa đàm có ông Quách Ngọc Tuấn - Phó Vụ trưởng vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Phan Đức Hiếu - Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương. Đây là hai chuyên gia có công đóng góp rất lớn trong việc tư vấn và góp ý trong quá trình soạn thảo, sửa đổi hai bộ luật nói trên.

Trong danh sách diễn giả còn có chuyên gia phân tích kinh tế Đặng Ngọc Cảnh - Giám đốc phân tích và Khuyến nghị kinh doanh, Ngân hàng Techcombank cùng đại diện các doanh nghiệp FDI.

Nhận định tầm quan trọng của các điều luật sửa đổi đối với hoạt động của doanh nghiệp FDI, Techcombank mong muốn góp phần mang đến một số phương hướng tích cực và có lợi cho doanh nghiệp trong việc thực thi và áp dụng những điểm mới của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp trong thời gian tới.

Doãn Phong