Nhìn chiếc xe ngoài đường, ngay cả những người yêu xe cũng có thể nhầm nó với Kia Morning vì thiết kế gần như copy hoàn toàn từ mẫu xe của Hàn Quốc.

Được chế tạo bởi một nhà sản xuất Trung Quốc với tên gọi Yogomo, trên thực tế chiếc 330 là một bản sao hoàn chỉnh của Kia Morning ở ngoại thất.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ điện cho công suất 17,5 mã lực. Mức giá cho bản ức quy nước là 5.040 USD và bản lithium-ion là 8.720 USD.

Để có thể phân biệt 2 mẫu xe này có thể dựa vào logo cùng chất lượng lắp ráp:

Những khe hở giữa các chi tiết trên thân của Yogomo 330 trông không được khít như Morning thật.

{keywords}

Đồng thời, khoảng cách giữa hốc bánh xe tới các lốp cũng lớn hơn nhiều, do được trang bị mâm kích thước nhỏ hơn. Mặc dù có thể "nhái" được y hệt ngoại thất của Kia Morning, nhưng Yogomo lại không thể làm điều tương tự với nội thất.

Vì vậy, 330 sở hữu cabin với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Morning, chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa đầy vẻ rẻ tiền.

{keywords}

Theo trang web của Yogomo, 330 là một mẫu xe điện với 2 phiên bản động cơ có công suất 7,5 kW hoặc 13 kW, lấy nguồn năng lượng từ ắc quy chì hoặc khối pin lithium-ion. Phiên bản cao cấp nhất của xe có thể đạt tốc độ 60 km/h và di chuyển được 160 km mỗi lần sạc điện.

{keywords}

Tình trạng "nhái" kiểu dáng từ các mẫu xe nổi tiếng của các nhà sản xuất Trung Quốc luôn xảy ra từ trước tới nay, với mức độ "copy" ngày càng tăng theo thời gian. Trước khi Yogomo nhái Kia Morning, một hãng sản xuất khác của Trung Quốc đã sao chép y hệt kiểu dáng của Land Rover Evoque, và sau đó đã bị hãng xe Anh Quốc đâm đơn kiện./.

(Theo VOV)