- Thay vì mất 4 tiếng bay sang Bangkok (Thái Lan) và quá cảnh tại đây, hành khách có thể bay thẳng từ Hà Nội đến Nairobi, Kenya để đi các nước châu Phi.

Hàng tuần, sẽ có 3 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đi Nairobi, bằng máy bay Boeing 787-800 của Hãng hàng không Kenya Airways, bay trong 9 tiếng.

Thời gian khởi hành các chuyến bay là từ 31/3-31/12/2015. Tuy nhiên, vào mùa thấp điểm từ 1/7-31/8/2015, hãng sẽ không thực hiện các chuyến bay thẳng này.

{keywords}

Ông Mbuvi Ngunze, Tổng giám đốc Kenya Airways, cho hay, hãng đã mất 4 năm lên kế hoạch và phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chuẩn bị mở đường bay thẳng này, với kỳ vọng đạt 10% tổng doanh thu 1,1 tỷ USD trên toàn cầu của hãng.

“Cùng nằm trong liên minh hàng không Sky Team, chúng tôi đang hợp tác mở rộng thêm đường bay tại châu Á, từ Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc,... tới châu Phi”, ông Mbuvi Ngunze nói.

Đối với hành khách, từ nay, sẽ không mất 4 tiếng bay quá cảnh sang Bangkok và transit tại đây. Việc xin visa vào Kenya cũng dễ dàng, chỉ mất khoảng 2 tuần với lệ phí khoảng 50 USD. Đường bay thẳng giữa Hà Nội và Nairobi cũng đóng vai trò quan trọng mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác về kinh tế, du lịch giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm tại châu Phi.

Nhân dịp khai trương, Kenya Airways đang áp dụng mức giá khuyến mãi chỉ từ hơn 15 triệu đồng/chặng (hạng phổ thông). 

Ngọc Hà