Theo tiết lộ của một giám đốc công ty BĐS, những đối tượng có thu nhập ổn định ở ngoại tỉnh, lượng quan chức, công chức mua nhà ở Hà Nội rất nhiều.

Ông cho hay, từ phó chủ tịch huyện hoặc trưởng phòng một Sở trở lên là mua được nhà ở Hà Nội. Lượng khách hàng này tương đối lớn vì họ có nhu cầu về nhà ở và lại có khả năng tài chính. Đây là lượng khách hàng tiềm năng lớn vì họ đều có con học ở Hà Nội nên sẽ có nhu cầu mua nhà để cho con ở ổn định hoặc mua nhà để tích trữ.

“Nhu cầu mua nhà của đối tượng khách hàng ngoại tỉnh chiếm tới 50%, tôi tin rằng trưởng phòng 1 sở của 1 tỉnh bất kỳ ở miền bắc sẽ có nhà ở Hà Nội. Tôi thường nói vui rằng, nhân viên kinh doanh tại chỗ tôi khi muốn tìm kiếm khách hàng tỉnh ngoài sẽ xin danh bạ điện thoại các cơ quan nhà nước để gọi sếp khai thác”, ông nói thêm.

{keywords}
Đại gia tỉnh lẻ đổ về Hà Nội mua nhà

Theo thống kê của công ty BĐS này có đến 50% khách hàng là khách ở tỉnh ngoài, đây là những gia đình có điều kiện kinh tế, mua nhà cho con về Hà Nội học và làm việc. Phân khúc mà đối tượng khách hàng này quan tâm là phân khúc nhà ở với giá trên dưới 2 tỷ đồng, chứ họ không mua nhà ở phân khúc trung bình hay nhà thu nhập thấp. Cũng có một số đối tượng khác quan tâm đến nhà cao cấp hơn.

Thực tế, hầu hết những người có tiền ở các tỉnh miền Bắc đều đang có nhà ở Hà Nội và số người từ các tỉnh mua nhà ở Hà Nội mỗi năm một tăng. . Theo các chuyên gia bất động sản, số lượng người ngoại tỉnh có nhu cầu sở hữu nhà tại Hà Nội lâu nay vẫn rất lớn.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, các tỉnh, thành có mặt bằng kinh tế tương đối khá ở vùng đồng bằng Bắc Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương là những nơi có khách hàng tiềm năng hơn cả đối với các chủ đầu tư dự án tại Hà Nội.

Thời điểm thị trường BĐS nóng sốt, chủ đầu tư bán gì hết nấy khiến cho họ không quan tâm đến đối tượng mua nhà, bỏ qua một đối tượng cũng khá tiềm năng là dân các tỉnh. Chính vì thế, khi thị trường gặp khó, lượng khách hàng ở Hà Nội không còn nhiều, việc chuyển hướng sang các “đại gia chân đất” là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Duy Anh