Tháng nào cũng như tháng nào, cứ ba gia đình góp tiền mua chung một hộp sữa về chia ba. Nhà nào con ăn nhiều thì lấy nhiều, nhà con ăn ít hơn thì lấy ít, tùy vào sức ăn của mỗi bé.

Mua hộp sữa 800gr về cho con ăn, tháng nào con chăm ăn thì hết 300gr, không thì chỉ 250gr còn lại chị Thảo toàn phải đổ bỏ. Thấy quá lãng phí, chị rủ hai người nữa góp tiền mua chung 1 hộp sữa. Chiêu tiết kiệm này đang được nhiều bà mẹ áp dụng.

Tiết kiệm một nửa tiền

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Nguyễn Thị Hương Thảo - nhân viên một công ty truyền thông ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) nhanh chóng phi xe máy đến cơ quan của một chị bạn tận Kim Mã để lấy sữa cho con.

Chị Thảo cho hay, tháng nào cũng như tháng nào, cứ ba gia đình góp tiền mua chung một hộp sữa về chia ba. Nhà nào con ăn nhiều thì lấy nhiều, nhà con ăn ít hơn thì lấy ít, tùy vào sức ăn của mỗi bé. Số tiền đóng cũng tương đương số sữa lấy về. Phần mình, chị Thảo lấy 250gr là đủ ăn cho cả tháng.

Nhiều người thắc mắc sao chị không mua hộp nhỏ để khỏi phải chạy đi chạy lại, chị giải thích, con chị hợp với sữa Meji - hàng xách tay từ Nhật. Song, loại sữa này chỉ có hộp lớn 800gr, không có loại hộp nhỏ 400gr. Trong khi đó, chị vẫn còn nhiều sữa nên một hộp sữa bột lớn như vậy sẽ không thể ăn hết trong vòng một tháng, kể từ ngày mở.

{keywords}

Nhiều bà mẹ rủ nhau chung tiền mua sữa để tiết kiệm tiền, tránh phải đổ bỏ sữa khi hết hạn sử dụng

Chị kể, tháng nào con chăm ăn thì hết 300gr, không thì chỉ 250gr còn lại toàn phải đổ bỏ. Như thế thì quá lãng phí. Giá mỗi hộp Meji là 560.000 đồng. Vì thế, ba tháng nay, chị rủ được hai người nữa góp tiền mua chung. Nhờ vậy, mỗi tháng chị tiết kiệm được hơn 300.000 đồng ăn vừa hết, lại không phải đổ bỏ như trước.

Tương tự, chị Nguyễn Châu Anh cho hay, cách này giúp chị tiết kiệm được một nửa tiền.

Theo lời chị Châu Anh, bé nhà chị được 7 tháng tuổi, ăn sữa mẹ là chủ yếu. Do bé ăn sữa hộp ít, mỗi ngày chỉ pha 1 bình (90ml) nên tháng nào chị cũng phải đổ bỏ cả nửa hộp do hết hạn sử dụng. Tiếc của, tiếc tiền, chị kêu than với chị em cùng cơ quan. Hóa ra, một số chị em khác cũng gặp tình trạng tương tự. Chị liền rù chị Linh mua chung một hộp sữa, chia đôi cho hai con cùng uống. Tuy nhiên, cả hai phải thống nhất được loại sữa và quan trọng là các con có độ tuổi tương đương nhau.

Để săn hàng khuyến mãi

Không chỉ tiết kiệm tiền, tránh phải đổ bỏ sữa khi hết hạn sử dụng, việc góp tiền mua chung sữa còn giúp các mẹ lấy được quà khuyến mãi hay được giảm giá khi mua cả lô lớn.

Chị Trịnh Thị Tuyết ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, bé nhà chị mỗi tháng ăn hết một hộp sữa bột 400gr song loại sữa này thường không có quà khuyến mãi, còn mua hộp lớn thì thường xuyên có quà kèm theo, như khăn tắm, ba lô, đồ chơi... nhưng bé lại không ăn hết.

Thấy vậy, chị rủ một chị hàng xóm có con ăn cùng loại sữa, cứ hai nhà mua chung hộp 900gr về chia đôi để lấy quà khuyến mãi. Tháng này nhà này lấy quà, tháng sau nhà kia lấy.

Cùng chung cách làm, chị Bùi Như Mai (Phan Đình Phùng, Hà Nội) cho hay, các cửa hàng có rất nhiều khuyến mãi cho khách hàng mua những lô sữa lớn (từ 6 hộp trở lên) như: tặng xe đạp, xe trượt, xe lắc, nồi cơm điện, đàn điện tử, bếp từ, ly thủy tinh... Thế nên, ở cơ quan, cứ vài chị em rủ nhau mua chung sao cho đủ số lượng hộp sữa cửa hàng yêu cầu để được lấy hàng khuyến mãi.

“Ngoài ra, cứ rủ nhau góp chung tiền để có đơn hàng khoảng 6 hộp sữa 900gr là các mẹ có thể được giảm giá từ 10.000-20.000 đồng/hộp. Ví dụ, hôm trước mấy người rủ nhau mua một lúc 6 hộp sữa xách tay Aptamil Pre của Đức để được cửa hàng giảm giá 15.000 đồng/hộp xuống còn 435.000 đồng/hộp và miễn phí phí giao hàng nữa”, chị Mai cho biết.

Thừa nhận, chị Bình, chủ một cửa hàng chuyên các loại sữa xách tay từ Úc, Nhật, Đức... trên phố Sơn Tây (Ba Đình) cho biết, nếu mua lẻ một hộp thường khách hàng không được giảm giá nhưng mua nhiều, từ 5 hộp trở lên cửa hàng sẽ giảm giá từ 5.000-20.000 đồng, tùy loại, hay giảm giá 5% cho những đơn hàng mua với số lượng lớn vào dịp lễ tết.

Bảo Hân