- Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và Bộ Công thương sẽ bình chọn và trao thưởng 100 doanh nghiệp được trao giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2014. Trong đó có top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc, top 10 doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và có 80 doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu.

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Hữu Quý, Tổng biên tập Báo Công thương cho biết, đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ hưởng ứng thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sau 5 năm phát động.

Đáng chú ý, ngoài những tập đoàn lớn, còn có nhiều doanh nghiệp nhỏ ở địa phương cũng tham gia, trong đó nhiều doanh nghiệp đến từ vùng sâu, vùng xa nhưng cũng đáp ứng tốt các tiêu chí của Ban tổ chức. Đặc biệt, đây là các sản phẩm thuần Việt, chiếm được uy tín và lòng tin của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

{keywords}

Ban tổ chức công bố danh sách 100 doanh nghiệp đạt giải thưởng

Cụ thể, sau hai năm bắt tay tiêu dùng sản phẩm của nhau giữa các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, thống kê sơ bộ giá trị tiêu dùng đã lên tới 70.000 tỷ đồng và có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tới 60-70% sản phẩm của các doanh nghiệp khác.

"Cuộc vận động đã có tác động tích cực, giúp các doanh nghiệp thay đổi được chiến lược kinh doanh để có thể khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa và lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước,"

Lễ trao giải và tôn vinh các doanh nghiệp chính thức sẽ tổ chức vào sáng ngày 15/3 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Bảo Hân