Những hành động thiếu văn minh của người Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài lại tiếp tục bị bóc mẽ, mới đây nhất là tại Nhật Bản.

Trang Phượng Hoàng đưa tin, hôm 10/2, Bộ ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi người dân nước này "không nên cậy có tiền mà làm bừa, hay do không biết mà hành xử không có giới hạn".

Tuy vậy, lời kêu gọi trên dường như không đem lại hiệu quả, khi trong dịp Tết âm lịch vừa qua, những hành vi kém văn minh của các du khách Trung Quốc vẫn tiếp diễn.

{keywords}

Khách TQ cho con tiểu bậy giữa phố Nhật Bản, quyết không nhận sai

Phượng Hoàng cho hay, gần đây, một đài truyền hình của Nhật Bản đã ghi lại hình ảnh một phụ nữ Trung Quốc cho con mình... đi tiểu ngay trước một trung tâm thương mại ở khu Ginza, Tokyo.

Tờ Đông Phương Nhật báo (Hồng Kông) cho biết, những hình ảnh trên nằm trong một phóng sự nói về những hành vi thiếu văn minh của du khách Trung Quốc tại khu Ginza.

Theo đó, khi phóng viên đài truyền hình phát hiện hành động của nữ du khách trên, bọn họ đã can ngăn và nói với người phụ nữ Trung Quốc rằng hành động của cô này "không phù hợp".

Tuy nhiên, bà mẹ Trung Quốc ngay lập tức giơ chiếc túi ni-lon ra và cãi rằng cô đã cho con trai tiểu vào đó, chứ không "đi bậy" ra mặt đường.

Người phụ nữ này cũng kiên quyết không thừa nhận hành vi của mình là thiếu văn hóa.

Cũng theo phóng sự trên, một số du khách Trung Quốc khác còn... mở tung hành lý giữa đường, khiến các chủ cửa hàng ở đó phải ra ngăn cản.

Theo Phượng Hoàng, một nhân viên làm việc tại khu Ginza "tố", du khách Trung Quốc gần như không hề tuân thủ quy định trong các trung tâm thương mại, bóc mở thực phẩm trong siêu thị trước khi trả tiền...

Nhiều người Nhật Bản đã không còn muốn tới những khu vui chơi "tràn ngập du khách Trung Quốc". Cư dân mạng Trung Quốc cũng bình luận, khi đi du lịch nên "nhập gia tùy tục, không thể... tiểu bậy khắp thế giới được".

Phượng Hoàng cũng cho hay, ngay tại ga tàu hỏa đông đúc ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, những hành vi thiếu văn hóa của người dân cũng thường xuất hiện.

Việc người dân cho trẻ nhỏ đi tiểu ngay ra đường đã trở nên thường xuyên đến mức các nhân viên vệ sinh ở đây ngao ngán "không buồn nổi giận nữa".

(Theo Đại lộ)