Ngày 24/2/2015 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi) – ngày làm việc đầu tiên sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành tựu mà ngành Ngân hàng đã đạt được năm 2014. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, ngành Ngân hàng là mạch máu của đất nước, nền kinh tế.

Năm 2014, NHNN đã đảm bảo hoạt động của hệ thống ngân hàng ổn định, giữ cho mạch máu tiền tệ chảy một một cách điều hoà, với những “bước nhẩy” rất êm. NHNN đã điều hành rất tốt chính sách tiền tệ, góp phần đạt được các mục tiêu kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng hợp lý và phục hồi nền kinh tế trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, những kết quả đó đã khẳng định niềm tin vào sự điều hành của NHNN, vào cá nhân đồng chí Thống đốc, các đồng chí Phó Thống đốc, lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN và NHTM Việt Nam cũng như toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng góp phần bảo đảm ổn định phát triển kinh tế của đất nước. 

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, 2015 là năm cuối của kế hoạch 5 năm, không chỉ giải quyết cho năm nay mà còn giải quyết để tháo gỡ cho những khó khăn của các năm trước, giải quyết các tồn tại để chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm, 10 năm sau của đất nước tiến lên trong một thời điểm mới, một thời kỳ mới.

Trên nền tảng những kết quả đạt được trong năm 2014, ngành Ngân hàng cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình là đảm bảo mạch máu tiền tệ lưu thông một cách thông suốt, giúp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống xã hội và cả cho mỗi gia đình, mỗi người trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Thống đốc NHNN đã chúc Tết Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí trong Đoàn. Đồng thời, cảm ơn, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và cam kết trong năm 2015, toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, nỗ lực phấn đấu, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thống đốc cho rằng, qua những gì đã đạt được, đặc biệt là kết quả bỏ phiếu tín nhiệm vừa qua, đã thể hiện niềm tin của cử tri, của đại biểu Quốc hội đối với hoạt động của hệ thống ngân hàng ngày càng được nâng cao.

Thống đốc nhấn mạnh¸để xứng đáng với niềm tin yêu đó của Đảng, Nhà nước, nhân dân,Quốc hội và cử tri cả nước, thì năm 2015, hệ thống ngân hàng phải phấn đấu hơn nữa đảm bảo cho mạch máu tiền tệ lưu thông thông suốt hơn, vì mạch máu có tốt thì cơ thể kinh tế mới khoẻ mạnh, đất nước mới phát triển.

Ngọc Quyết