Dù đã có kế hoạch giảm hết cỡ các khoản chi tiêu không cần thiết, nhưng với nhiều người từng ấy tiền chưa chắc đã đủ chi tiêu một cái Tết, đấy là còn chưa kể những chuyện linh tinh xung quanh.

Nói về kế hoạch chi tiêu trong dịp Tết, anh NC, một người chồng, một người cha trong gia đình 4 người chia sẻ: "Thú thực là đàn ông nhưng tôi cũng hãi hùng Tết lắm. Bởi vì Tết đến kèm theo đó là bao khoản tốn kém khủng khiếp. Nhà tôi đây, tiêu Tết nhẹ nhàng cũng phải tầm 40-50 triệu rồi."

Theo như tâm sự thì gia đình anh có nhà riêng ở Hà Nội. Ông bà hai bên nội ngoại cũng ở Hà Nội, không ở quê xa nên không thể đổ lỗi do ở quê xa tốn kém. Cả gia đình ăn tết Hà Nội nhưng theo anh thì 40, 50 triệu đồng cũng chưa chắc đã đủ.

{keywords}

Tôi cũng là một người chồng, người cha của 2 đứa con đây. Thú thực là đàn ông nhưng tôi cũng hãi hùng Tết lắm (Ảnh minh họa)

Theo dự tính, số tiền dự chi cho Tết hàng năm của vợ chồng anh như sau (mỗi năm có thể thay đổi lên xuống theo vật giá nhưng những khoản phải chi là không thể cắt được):

- Tiền biếu nhà nội và ngoại: mỗi nhà 4 triệu = 8 triệu

- Tiền đặt mua đồ Tết từ quê và các thực phẩm ngon cho gia đình: 10 triệu

- Mừng tuổi: 10 triệu

-Tiền mua đồ trang trí nhà cửa, quần áo cho vợ chồng + 2 con: 5 triệu

- Quà biếu sếp của vợ chồng: 4 triệu

- Xăng xe đi lại mấy ngày Tết cho 4 bánh: 2 triệu

Tổng nhẹ nhàng: khoảng gần 40 triệu

Về khoản chi tết 40 triệu, chị Phong Lan ở trong Nam, cho biết, năm nào gia đình chị cũng cả năm đi làm tiền thưởng ném vào Tết hết. Với chị thì năm nào Tết về cũng choáng. Song cũng rất háo hức khi xuân về, nhất là Tết được ra Bắc ăn tết cùng gia đình và họ hàng bên chồng.

{keywords}

Tết này chắc vẫn phải tiêu tốn chừng đó thôi. Mình cũng đang ráng chịu đây, ai bảo làm người Việt Nam, ai bảo lấy chồng xa quê.

- Đi lại: 16 triệu (gồm đặt vé máy bay khứ hồi cho 2 vợ chồng và 3 con).

Các khoản chi tết hàng năm được chị tính ước lượng như sau:

- Biếu bố mẹ chồng: 10 triệu (Vì cả năm cả nhà mới ra Bắc 1 lần nên muốn biếu bố mẹ tươm tất 1 chút)

- Biếu mẹ vợ: 5 triệu

- Mừng tuổi 2 bên nội ngoại: 8 triệu

- Một số ít thực phẩm: 1-2 triệu

Tổng chi: 40 triệu

Trên đây chỉ là các khoản chi tiêu chính của vợ chồng trong những ngày Tết. Còn tất cả các khoản thực phẩm thì chị không phải mua bởi khi về Tết, mẹ chồng đã sắm sửa rất đầy đủ, chẳng thiếu thứ gì. Rồi khoản biếu xén sếp của 2 vợ chồng cũng không phải đi biếu vì công ty nước ngoài, không phải biếu xén sếp.

(Theo GiadinhNet)