Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng.

Sau Super Cub, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu biết tới một huyền thoại khác là Dream nhập từ Thái Lan.

Dù ra đời từ đầu những năm 1990, sau gần 25 năm thị trường xe máy đã phát triển xa thời Dream II xuất hiện, nhưng cái tên Dream chưa bao giờ nguội, vẫn là "giấc mơ" của nhiều người yêu xe.

{keywords}

Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng

Dream Thái được ưa chuộng bởi độ bền của máy móc như động cơ 4 thì làm mát bằng gió với dung tích xi-lanh 97 phân khối cùng hộp số 4 cấp, kiểu dáng sang trọng và đặc biệt đắt – hiếm. Xe sở hữu kiểu dáng mang tính cách mạng, tem xe thiết kế đẹp, và động cơ mạnh mẽ. Vì vậy, nó được nhiều đại gia ưa chuộng.

Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan. Tại một số nước Đông Nam Á khác, xe có những tên gọi khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Đây là dòng xe mang động cơ 4 thì, 100 phân khối, với ưu điểm là sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng chuẩn mực. Nó vẫn được ưa chuộng cho đến thời điểm này, sau gần 1/4 thế kỷ kể từ khi xuất hiện.

{keywords}

Honda Dream được ưa thích bởi nhiều người ở nhiều độ tuổi, tầng lớp

Sức sống mãnh liệt của Dream thể hiện ở việc kể từ khi được lắp ráp tại Việt Nam cuối những năm 90 đến nay, chiếc xe tái hiện huyền thoại này luôn có doanh số cao, đặc biệt luôn được bán cao hơn giá đề xuất hàng triệu đồng.

Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Xe Dream mua về thường được chủ bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.

Vào khoảng năm 1994 - 1995, Dream 7 số có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994). Xe tem hồng giá khoảng 25 - 27 triệu đồng (giá vàng lúc đó 4,5 triệu đồng/cây) và tem lửa khoảng 28 - 30 triệu đồng.

{keywords}

Thời đó vàng không có giá nên người bán chủ yếu đòi thanh toán bằng tiền mặt. Đến năm 1996, giá trị chiếc xe vào khoảng 6 cây vàng (giá vàng 5,9 triệu đồng/lượng). Giá trị chiếc xe vào thời điểm này tương đương một mảnh đất lớn ở ngoại thành. Đến năm 1997 thì dòng xe này bớt hot, giá xe dao động quanh khoảng 30 triệu đồng.

Năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là lắp ráp ngay dây chuyền sản xuất Dream II.

Dù vậy, đến nay, Dream Thái vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt, nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.

Theo giadinhonline