- Với kì nghỉ Tết âm lịch 9 ngày, thị trường du lịch dự báo sẽ rất sôi động. Các hãng du lịch đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng.

Sôi động tour trong nước

Khảo sát tại nhiều công ty du lịch lớn cho thấy, tới thời điểm này, số lượng khách đăng ký tour đi du lịch hiện đang tăng mạnh, đặc biệt là các tour nội địa và các tour xuất ngoại ở các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Thái Lan, Bali, Singapore.

Tại Hà Nội, phòng kinh doanh của các công ty lữ hành như Vietravel, Du lịch Việt, Hanoi Redtour, PYS travel đều thông báo tình hình cao điểm. Số lượng khách du lịch đăng ký các tour nội địa của các hãng đã tăng 60 - 70%, đặc biệt có đường tour tăng 80 % như đi Sapa, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế

Bà Nguyễn Lê Hương, Giám đốc Vietravel Hà Nội dự báo tổng lượng khách đi tour dịp Tết Âm lịch của công ty này tăng trung bình khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đang dự phòng phương án nếu xảy ra quá tải dịch vụ.

Đại diện Công ty du lịch Newstar tour cho biết số lượng tour công ty tung ra trong hai dịp Tết sắp tới là hơn 30 tour. Hiện nay, số lượng khách đăng ký đi Sapa của công ty hơn tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2013. Số lượng khách du lịch đăng ký đi dịp Tết Âm lịch cũng đang tăng lên.

Đường tour Tây Bắc, đặc biệt là tour đi Sapa hút khách rất tốt. Nhờ tuyến đường Hà Nội - Lào Cai hoàn thiện nên điểm đến Sapa trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Du khách lựa chọn lên Mộc Châu, Sapa ngắm tuyết, ngắm hoa đào, hoa cải trong thời gian 3 ngày chỉ với giá hơn 2 triệu thực sự là tour lí tưởng cho dân văn phòng và giới trẻ.

{keywords}

Nhiều du khách lựa chọn lên Mộc Châu, Sapa ngắm tuyết, ngắm hoa đào...

Tại Hanoi Redtours, nếu những năm trước tập trung các tuyến gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Koong, Campuchia thì năm nay tỷ lệ các tuyến này giảm chỉ còn khoảng 50%, thay vào đó là các tuyến xa như Mỹ, Úc, Dubai, châu Âu và các điểm đến Đông Nam Á mới như Philippin, Bali, Myamar.

Đặc biệt, thị trường du lịch Tết năm nay nổi lên 2 điểm đến là Nhật Bản và Hàn Quốc. Riêng Hàn Quốc dịp Tết Âm lịch 2015 triển khai bán 2 chuyến bay chuyên cơ với tổng số chỗ 340 người), giá vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 14 triệu.

Với thị trường du lịch ngoài nước, các tour đi Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan vẫn là mối quan tâm số một của khách du lịch. Đặc biệt năm nay, tour đi Bali tăng 30% so với cùng kì năm ngoái.

Vietravel có chùm tour trải nghiệm độc đáo trốn rét phương Bắc như đến với mùa hè nước Úc để thỏa sức thu hoạch mùa hoa trái hay đi các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản với mức giá ưu đãi ch.

Điểm đến Singapore vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt bởi dịch vụ tốt và giá cả phải chăng. Đặc biệt, từ 18/01/2015 đến 19/03/2014, Chinatown sẽ lên đèn rực rỡ với rất nhiều các hoạt động thú vị nổi bật là cuộc thi Múa Lân Quốc Tế lần thứ 8; lễ hội đếm ngược với âm nhạc và trò chơi trong tiếng pháo đêm giao thừa...

Giá hấp dẫn, nhiều khuyến mãi

Để tăng hấp dẫn cho du khách khi quyết định đặt tuor du lịch, các hãng lữ hành tri ân khách hàng. Không chỉ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các tour mới, đa số các công ty đều cố gắng ổn định giá ở mức thấp nhất có thể.

{keywords}

Nhiều hãng lữ hành đang áp dụng chương trình giảm giá đối với tour du lịch ngoài nước.

Giá tour ngày Tết chắc chắn phải cao hơn giá ngày thường nhưng công ty nào cũng cố gắng để giá tốt nhất cho khách hàng.

Anh Đặng Thanh Tùng - trưởng các văn phòng giao dịch của Vietravel Hà Nội giải thích: Tuy giá xăng giảm nhưng giá các dịch vụ nhà hàng, khách hàng đều phụ thu chi phí lễ Tết nên giá tour vẫn phải tăng theo nhưng ở mức thấp. Một số tour quá đông khách đi Thái Lan hay Sapa vẫn giữ nguyên giá.

Còn ở Hanoitourist, công ty đưa ra ưu đãi giảm 10% cho nhóm khách trên 10 người; hỗ trợ chi phí vé vào cửa ở một số khu vui chơi...PYS travel thì giảm giá trực tiếp cho khách hàng đăng kí sớm.

Fiditour có chính sách giá đặc biệt tốt cho hầu hết hành trình. Cụ thể, các sản phẩm thuộc dòng tour nội địa "Nước Việt tôi yêu" có mức giá trọn gói rất đa dạng, từ 3 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Đáng chú ý, khách năm nay có xu hướng chọn các hành trình như Sa Đéc mùa hoa tết, Đà Lạt mùa mai anh đào, Phú Quốc, Côn Đảo, Sapa khởi hành vào các ngày 30 hoặc mùng 2, 3 tết.

Nhiều hãng lữ hành đang áp dụng chương trình giảm giá đối với tour du lịch ngoài nước. Chẳng hạn, tour đi Seoul- đảo Nami Hàn Quốc của công ty du lịch Việt khởi hành mùng 2 Tết 4 ngày 3 đêm chỉ với giá 22 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều công ty như Du Lịch Việt còn áp dựng chương trình rút thăm trúng thưởng xe máy để tạo thêm phân khích cho du khách đầu năm mới.

Đồng Ngọc