Không chỉ còn bó hẹp trong phạm vi cổ truyền, khẩu vị mứt Tết của người Việt cũng trở nên rộng mở khi thế giới ngày càng phẳng. Thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều nhưng hương vị mứt Tết lạ như rong biển, hồng hoa Hibicus, dâu tây…

Trước thềm Xuân mới, hẳn mỗi người trong chúng ta dù bận rộn đến đâu đều đã có những dự định mua sắm cho gia đình và tặng quà cho người thân, bè bạn.

Để đón năm mới nhiều may mắn như mong ước, một hộp mứt Tết đỏ cùng đôi bánh chưng xanh thường được người Việt ta trân trọng dâng lên bàn thờ tổ tiên. Được làm từ những loại củ, quả đặc sản bốn mùa trong năm, hội tụ tinh hoa, khí tiết đất trời, những mứt sen, mứt dừa, mứt táo, mứt me,… có vị ngọt thanh hoặc chua nhẹ, giúp ông bà, cháu con, người thân,khách lạ đẩy đưa câu chuyện vui, trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Ngày nay, khi thế giới ngày càng phẳng thì khẩu vị người Việt ta cũng trở nên rộng mở. Vì vậy, mứt Tết không chỉ bó hẹp trong phạm vi cổ truyền mà còn được mở rộng sang những hương vị mới, đặc biệt là khi được chế biến có lựa chọn, từ những nguyên liệu trong nước, hoàn toàn có lợi cho sức khỏe như rong biển, hồng hoa Hibicus, dâu tây,…

{keywords}
Dựa trên quy trình chế biến mứt cổ truyền, kết hợp với công nghệ sấy chân không, mứt hồng hoa Hibicus của công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội vẫn giữ được độ giòn và hương vị của nguyên liệu chính.

Là một trong có ít DN có thể  tồn tại, phát triển khá vững vàng nhờ các mặt hàng  nặng tính truyền thống, công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế của những sản phẩm này cũng như những chuỗi giá trị quý giá trong việc bảo tồn,vun đắp và vinh danh tinh hoa ẩm thực dân tộc.

{keywords}
Đĩa mứt truyền thống vốn thân quen với người Việt

Ông Vương Trọng Tuấn - Phó Tổng giám đốc Bánh mứt kẹo Hà Nội chia sẻ: “Định hướng của chúng tôi là không ngừng nâng cao chất lượng, kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, cải tiến quy trình công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm và quan trọng nhất là bảo tồn hương vị cổ truyền dân tộc. Chúng tôi mong muốn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bánh mứt kẹo truyền thống ở quy mô công nghiệp”.

Khi biết củng cố những điểm mạnh nội tại, những DN 100% vốn Việt như công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội mới đủ sức bước ra một sân chơi mới, đầy khốc liệt những cũng hết sức công bằng, ngay trên sân nhà bắt đầu từ năm 2015 này.

Tấn Tài