Đầu năm 2015 Tập đoàn Quang Minh (QMC) đã lên kế hoạch nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn nguyên liệu và đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đậu tương lên men tại KCN Lương Bằng, thị trấn Kim Động, Hưng Yên.

Riêng tháng 1/2015, QMC đã ký kết hợp đồng mua 200 nghìn tấn hạt đậu tương với các đối tác Mỹ, Nam Mỹ với mức giá cạnh tranh và chất lượng tốt bởi vụ mùa bội thu.

Theo dự báo của các chuyên gia phân tích ngành nông nghiệp, năm 2015 sẽ là một năm nhiều biến động về nguồn cung cũng như giá nông sản trên thị trường quốc tế do ảnh hưởng của khí hậu và nhu cầu tiêu thụ thực tế.

{keywords}


Tại Việt Nam, năm 2015 cũng là một năm được đánh giá với dự báo lạc quan về khả năng tăng trưởng của ngành chăn nuôi khi đặt mục tiêu giá trị sản xuất toàn ngành tăng từ 5-5,6% so với năm 2014.

Bởi vậy, việc nhập khẩu nguyên liệu giá trị lớn với các tập đoàn nông sản hàng đầu tại Mỹ, Nam Mỹ sẽ giúp QMC đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất của các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi nội địa và giữ ổn định nguồn nguyên liệu cung ứng thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, sự hình thành và phát triển của nhà máy sản xuất đậu tương lên men đầu tiên tại Việt Nam với quy mô đầu tư lớn cùng với hệ thống dây chuyển sản xuất tiên tiến, hiện đại là tất yếu, để đáp ứng được nhu cầu thị trường và bắt kịp được xu hướng phát triển trong tương lai của ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi.

{keywords}


QMC với lợi thế chủ động về nguồn nguyên liệu khô đậu tương đầu vào, đặt kỳ vọng đậu tương lên men sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi trong nước và góp phần giúp các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Việt Nam giảm phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu như hiện nay.

Trong bối cảnh nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam về cơ bản thiếu, phải nhập khẩu khoảng 60-65% nguyên liệu do nguyên nhân đến từ cả chủ quan và khách quan thì chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Quang Minh với vị thế là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông sản là hoàn toàn phù hợp với thực trạng và định hướng phát triển chung của ngành trong giai đoạn tiếp theo.

Minh Tuấn