Từ quý III/2014 đến nay, thị trường văn phòng cho thuê đang có chiều hướng tăng nhẹ, đặc biệt ở TP.HCM khi nhu cầu thuê văn phòng từ đơn vị nước ngoài cao, chiếm khoảng 60% tổng diện tích được thuê tại TP.HCM.

Nhu cầu tăng, nguồn cung mở rộng


Dòng FDI đổ vào TP.HCM tăng kéo theo nhu cầu văn phòng từ khu vực nước ngoài cao. Với chiều hướng đó, các chuyên gia kinh tế dự báo trong 3 năm tới, thị trường văn phòng TP.HCM sẽ khởi sắc trở lại.

{keywords}

Nắm bắt điều này, từ quý I/2015 TP.HCM đã và đang chào đón hơn 385.000 m2 từ 30 dự án; quý 2 dự kiến sẽ thêm 2 dự án mới hạng B tại khu trung tâm quận 1 tham gia vào thị trường. Như thế, các dự án sẽ cung cấp cho thị trường văn phòng thành phố trên 40.000m2.

Không chỉ doanh nghiệp nước ngoài mà doanh nghiệp trong nước với xu hướng mở rộng và thuê mới văn phòng nhằm phù hợp ngân sách, thay thế kiểu thuê mặt bằng truyền thống với chi phí cao nhưng sự thuận tiện không hơn. Trong số đó, theo khảo sát, 5 đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê cao nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược và kỹ thuật công nghệ thông tin.

Khách thuê diện tích vừa và nhỏ khá nhiều, và nguồn cung là nhiều tòa nhà lớn nhỏ lần lượt mọc lên khắp nơi. Tuy nhiên, đối với phân khúc thị trường có nhu cầu cao về mặt bằng rộng, chất lượng, dịch vụ, quản lý chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế, có thiết kế thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng… tại khu vực trung tâm TP.HCM thì nguồn cung khá hạn hẹp, có thể đếm trên đầu ngón tay, nhất là các dự án phức hợp quy mô lớn.

{keywords}

Được biết cả nước hiện chỉ có trên 20 dự án, trong đó, 40% tập trung tại các khu công nghiệp, 30% rải rác tại các đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM… Các dự án phức hợp hoàn thành vào năm 2015 bao gồm các tòa nhà Vietcombank, Viettel, … với tổng diện tích khoảng 122.000m2. Nổi bật trong số đó, với dự án dự kiến hoạt động vào quý II/2015, đó là Pearl Plaza.

Pearl Plaza - ‘đất vàng’ cho văn phòng hạng A

Khu phức hợp Pearl Plaza (561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh) thuộc vị trí “khu đất vàng của quận Bình Thạnh” với 4 mặt tiền, phía Tây Nam tiếp giáp đường Điện Biên Phủ với lộ giới 120m, phía Tây Bắc tiếp giáp đường D1, phía Đông Nam, và Đông Bắc tiếp giáp các hẻm lớn. Với vị trí đắc địa, Pearl Plaza dễ dàng kết nối với các khu hành chính, trường đại học, trung tâm ngoại ngữ, khu dân cư, khu đô thị, tài chính ngân hàng... Dự án nằm giáp ranh với quận 1, ngay cửa ngõ phía Đông thành phố, nên vào trung tâm quận 1 chỉ mất 5 phút. Đây là tòa nhà văn phòng đầu tiên ở khu vực Bình Thạnh, “tiện nghi 5 sao giữa lòng thành phố”, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nơi cư trú, văn phòng và thương mại của TP.HCM.

{keywords}

Pearl Plaza bao gồm 32 tầng nổi và 4 tầng hầm trong đó trung tâm thương mại cao cấp với diện tích hơn 20,000 m2, trung tâm hội nghị đẳng cấp với diện tích 4.200 m2, 1 tháp văn phòng sang trọng và chuyên nghiệp với diện tích hơn 37.000 m2 và 1 tháp căn hộ cao cấp với diện tích gần 16.000 m2.

Văn phòng Pearl Plaza được giới đầu tư đánh giá cao không những vì vị trí đắc địa mà còn vì rất nhiều yếu tố khác như : thiết kế hiện đại làm giảm lượng bức xạ mặt trời nhưng vẫn duy trì sự chiếu sáng và thông thoáng tự nhiên; không gian văn phòng tại Pearl Plaza có khả năng bố trí linh hoạt mặt bằng làm việc và tận dụng tối đa diện tích sử dụng đem lại hiệu quả thiết thực khách hàng; thiết kế tiền sảnh hiện đại và chuyên nghiệp mang lại sự tự hào cho khách hàng đối với các đối tác kinh doanh;…

Tập đoàn SSG Group không những đầu tư văn phòng Pearl Plaza hiện đại chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của giới đầu tư mà còn đầu tư vào trung tâm thương mại cao cấp Pearl Plaza đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí hiện đại và uy tín từ trước tới nay. Tại trung tâm thương mại Pearl Plaza, khách hàng được tận hưởng các dịch vụ cao cấp nhất từ trước tới nay: đó là mua sắm các nhãn hiệu thời trang và phụ kiện cao cấp cũng như các mặt hàng thiết yếu hay kim khí điện máy; thưởng thức đa dạng ẩm thực đến từ các nước trên thế giới; giải trí cùng cụm rạp chiếu phim hiện đại hay khu vui chơi công nghệ cao dành cho mọi lứa tuổi và thư giãn cùng dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Pearl Plaza xứng đáng là viên ngọc quý, khẳng định đẳng cấp của khách hàng, cũng như tầm nhìn của các nhà kinh doanh và giới đầu tư
Khu phức hợp Pearl Plaza dự kiến khai trương vào tháng 6/2015.

Mọi thông tin chi tiết có tại website: www.pearlplaza.com.vn
Retail for lease: 0908 299 999
Office for sales and lease: 0934 505 555.

Vũ Minh