Ngày 20/1/2015, Container tôm sú thịt đầu tiên của công ty VINA Foods đã được bàn giao tới kho đông lạnh của công ty ở Milower Land. Đây là chuyến hàng đầu tiên gồm 20 tấn tôm sú thịt (Black Tiger) chất lượng cao do VINA Foods đặt hàng trực tiếp từ Việt Nam, mang thương hiệu của công ty được nhập khẩu, mở đường cho những chuyến hàng tiếp theo.

Anh Lê Đình Bính, Giám đốc công ty VINA Foods cho biết, việc nhập khẩu trực tiếp vừa có lợi cho người nuôi tôm, vừa có lợi cho người tiêu dùng, vì người nuôi tôm không bị bắt chẹt và người tiêu dùng được mua với giá rẻ hơn so với tôm được mua lòng vòng qua các công ty nước ngoài. Trước mắt, công ty VINA Foods dự kiến nhập khẩu ít nhất mỗi tháng một container tôm vào Đức để tiêu thụ.

{keywords}

Anh Lê Đình Bính, Giám đốc và anh Nguyễn Ngọc Tấn, Phó giám đốc công ty VINA Foods giới thiệu sản phẩm tôm sú thương hiệu "VINA Foods" đầu tiên được đưa vào Đức.

Được biết, tôm là một mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam với kim ngạch 4,1 tỉ USD trong năm 2014.

Mặc dù công ty VINA Foods mới ra mắt được khoảng một tháng nay, nhưng công ty VINA Grillenten nằm trong VINA Foods đã nổi tiếng từ hàng chục năm nay với món vịt quay, cung cấp cho các nhà hàng trên khắp nước Đức, mang lại cho hai ông chủ công ty danh hiệu Bính „Vịt“ và Tấn „Vịt“. Giờ đây, công ty đã có thêm mặt hàng tôm để cung cấp cho các nhà hàng này. Công ty đang có kế hoạch nghiên cứu để tiếp tục nhập khẩu thêm các mặt hàng từ Việt Nam sang Đức, góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

Thăm cơ ngơi khang trang của công ty VINA Foods mới thấy các anh có kế hoạch chiến lược dài hạn: Trong khuôn viên rộng 10.000 m2 đang sử dụng hiện nay, bên cạnh khu vực chế biến vịt quay đã có từ trước, công ty đã xây dựng và lắp đặt hai nhà kho đông lạnh lớn có thể đặt nhiệt độ âm 20 độ C để bảo quản tôm, một khu nhà cũ đang được cải tạo để trở thành một khu nhà ở với 18 phòng dành cho công nhân, có đủ nhà bếp, phòng sinh hoạt… Công nhân được ở tại đây sẽ đỡ rất nhiều tiền thuê nhà, thêm gắn bó với công ty.

Việc xây dựng thương hiệu tôm „VINA Foods“ cũng ràng buộc công ty bảo đảm chất lượng để giữ uy tín và để khách hàng tin tưởng vào mặt hàng mình mua, khẳng định tầm nhìn chiến lược của công ty.

Mong rằng công ty VINA Foods sẽ ngày càng lớn mạnh, trở thành chiếc cầu nối hiệu quả đưa tôm và các sản phẩm khác của Việt Nam trực tiếp sang thị trường Đức và EU.

(Theo Văn Long – Thoibao.de)