- Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Ất Mùi, song nhu cầu mua bưởi Diễn, cam Canh "xịn" tiếp tục tăng cao. Ngoài ra, Tết này có đại gia đã bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng, để “rước” một bể cá rồng về đón Tết.

Cam Canh “xịn”: Nhà giàu cũng khó mua

Làng Canh vốn là “thủ phủ” của cam Canh nhưng quá trình đô thị hóa khiến cây cam ngày càng vắng bóng. Mặc dù giống cây này được trồng phổ biến ở một số địa phương khác như Bắc Giang, Yên Bái, Hòa Bình... nhưng vị ngọt, thơm như “bản gốc” thì không thể bằng.

{keywords}

Cam Canh được trồng trên đất Canh đắt hàng

Trước Tết vài ba tháng, nhiều người cất công đến tận vườn để đặt mua làm quà biếu hoặc bày lên mâm ngũ quả. Đến thời điểm này, dù đặc sản cam Canh chính gốc giá đắt gấp 3 cam Canh trồng nơi khác nhưng nhiều người có tiền cũng không mua nổi.

Bưởi Diễn hét giá trăm ngàn mỗi quả

Gần 2 tháng nữa mới đến tết Ất Mùi, nhưng nhu cầu mua bưởi Diễn tiếp tục tăng cao. Năm nay, bưởi Diễn kém mã hơn mọi năm song đến nay đã được vét sạch, dân buôn muốn mua cũng không có.

{keywords}

Đặc sản bưởi Diễn "xịn" khan hàng dịp Tết

Giá loại quả đặc sản này đã lên tới 80.000-100.000 đồng/quả bán tại vườn. So với năm ngoái, năm nay giá bưởi Diễn tăng lên 20.000-25.000 đồng/quả.

Chi trăm triệu “rước” cá rồng về đón Tết

Vài năm gần đây, cá rồng trở thành thú chơi thịnh hành trong giới người chơi cá nói chung và đặc biệt là giới doanh nhân nói riêng. Có những đại gia đã bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng, để “rước” một bể cá rồng về đón Tết.

{keywords}

Cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 999 đang được nhiều người ưa chuộng mua về chơi tết

Tết Ất Mùi năm nay, một loại cá rồng được ưa chuộng đó là cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999, đây là một thành viên “đắt giá” trong họ Kim long quá bối với màu vàng óng uy nghi của bậc Đế vương. Do sự phát triển ở phần lưng sớm hơn các loài khác nên khi trưởng thành, màu sắc chủ đạo của cá rồng Kim Long Quá Bối là màu vàng óng giống như thỏi vàng 24k.

Ém hàng Lan chờ Tết bán giá cao

Đất Văn Giang (Hưng Yên) từ lâu nổi tiếng với nghề truyền thống trồng hoa, cây cảnh. Mấy năm trở lại đây, một số hộ chuyển sang nghề ký gửi phong lan, trồng phong lan bán vào dịp Tết. Những nhà vườn lớn, số lượng giò lan lên tới cả vạn giò.

{keywords}

Rất nhiều nhà vườn trồng lan, phong lan ở đây đang ém hàng chờ Tết. Giá một giò lan chơi Tết được các nhà vườn kỳ vọng ở mức từ 1-4 triệu đồng.

Quả tỳ bà: Đặc sản lạ hút dân chảnh Hà Thành

Quả tỳ bà hay còn gọi là nhót tây, lô quất - đặc sản của Lạng Sơn, Lào Cai - đang thu hút nhiều khách Thủ đô. Loại quả này về tới HN có giá bán lẻ khá cao, 85.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều khách đặt mua vì tò mò.

{keywords}

Quả tỳ bà có vị ngọt hơi chua, mùi thơm

Tại Lào Cai, hiện quả tỳ bà đang vào mùa, được rao bán với giá 40.000-45.000 đồng/kg mua buôn. Nếu muốn mua hàng đảm bảo chất lượng thì khách hàng phải chấp nhận mua hàng loại 1 với giá chênh hơn khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg.

Gas giảm giá kỷ lục

Kể từ 7h30' ngày 1/1/2015, giá gas bán lẻ trên thị trường được điểu chỉnh giảm 2.750 đồng/kg. Như vậy, mỗi bình gas 12kg sẽ giảm giá 33.000 đồng so với tháng 12/2014. Giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ dao động ở 290.000 - 300.000 đồng/bình 12kg.

Đây là lần giảm giá gas thứ 9 kể từ đầu năm 2014. Sở dĩ giá gas trong nước giảm là do giá thế giới giảm mạnh.

Không tăng giá điện trước Tết

Chia sẻ tại cuộc họp báo công bố giá thành điện hôm 30/12, ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, giá điện bán lẻ sẽ không tăng trước Tết. Tuy nhiên, giá điện vẫn được tính toán trên cơ sở các yếu tố đầu vào và không loại trừ khả năng tăng đầu năm 2015.

{keywords}

EVN công bố năm 2013 đã lãi sản xuất kinh doanh điện và các hoạt động liên quan đến điện là 4.938,44 tỷ đồng. Giá thành điện chỉ ở mức 1.473,8 đồng/kWh, thấp hơn nhiều giá bán điện bình quân được duyệt.

Cước vận tải, taxi đồng loạt giảm

Ngày 29/12, ông Tô Văn Tuynh, Giám đốc khu vực Đông Nam Bộ - Tập đoàn Mai Linh, cho biết, hãng vừa gửi hồ sơ đăng ký giảm giá cước taxi trên toàn hệ thống lên cơ quan chức năng. Dự kiến, đến đầu tháng 1/2015, giá cước taxi sẽ giảm 500 đồng/km.

Còn theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hầu hết doanh nghiệp taxi, vận tải hội viên đều đã nộp đơn đăng ký điều chỉnh giảm giá cước theo tình hình giá xăng dầu giảm. Hiện trên địa bàn TP Hà Nội đã có 80 DN taxi và 60 DN vận tải tuyến cố định sẽ giảm giá cước trong đầu năm 2015.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)