Dự án đường vào trung tâm xã Cẩm Sơn với mức đầu tư hơn chục tỉ đồng được UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) phê duyệt với tốc độ “chóng mặt” và đã nhầm địa chỉ công trình của xã này sang xã khác.

Ngày 12.5.2014, UBND huyện Cẩm Xuyên ban hành quyết định số 2964/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường vào trung tâm xã Cẩm Sơn với tổng mức đầu tư là 13,5 tỉ đồng. Chưa đầy một tháng sau, ngày 17.6.2014, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Đình Hải lại ký quyết định số 3804/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của dự án đường giao thông này, tổng mức đầu tư lại thay đổi, còn hơn 13,1 tỉ đồng.

Điều đáng nói là các thủ tục phê duyệt dự án được tiến hành nhanh chóng đến mức khó tin. Cụ thể, ngày 17.6.2014, UBND xã Cẩm Sơn có tờ trình số 26 đề nghị phê duyệt kế hoạch đấu thầu xây dựng công trình đường vào trung tâm xã. Cũng trong ngày ngày 17.6, Phòng Tài chính huyện Cẩm Xuyên đã lập tức có báo cáo số 23 thẩm định kế hoạch xây dựng công trình và được Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên phê duyệt ngay trong ngày.

Chuyện lạ là tại điều 1 của quyết định này lại phê duyệt "báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình: Đường giao thông nông thôn xã Cẩm Thạch", nhưng lại giao UBND xã Cẩm Sơn làm chủ đầu tư!?. Một kỹ sư xây dựng của một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh nói: “Tôi chưa thấy dự án nào mà thủ tục được phê duyệt “siêu tốc” như dự án này. Có lẽ do làm nhanh quá nên mới nhầm công trình của xã Cẩm Sơn sang xã Cẩm Thạch!”.

{keywords}

Tờ trình số 26 đề nghị phê duyệt kế hoạch đấu thầu xây dựng ngày 17.6.2014 của xã Cẩm Sơn

 

{keywords}

Quyết định số 3804/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của dự án đường ngày 17.6.2014 của huyện Cẩm Xuyên

{keywords}

Công trình của xã Cẩm Sơn nhưng huyện Cẩm Xuyên đã phê duyệt nhầm sang "đường giao thông nông thôn xã Cẩm Thạch"

Hai ngày sau, vào ngày 19.6.2014, UBND huyện Cẩm Xuyên ra quyết định số 3857/QĐ-UBND do chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Hải ký phê duyệt kế hoạch đấu thầu xây dựng công trình. Trong quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu này có gói thầu số 05-BM là gói thầu rà phá bom mìn với giá 65,7 triệu đồng. Nhưng người dân phản ánh đoạn đường này xưa nay không có bom mìn, không cần rà phá. Ông Lương Hữu Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn, thừa nhận: “Thực tế không có đơn vị nào rà phá bom mìn dự án này cả, nhưng theo trình tự của dự án cũng phải có thôi” (!?).

Trả lời câu hỏi, trong quyết định số 3804/QĐ-UBND của UBND huyện Cẩm Xuyên phê duyệt dự án đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Cẩm Thạch nhưng sao lại giao UBND xã Cẩm Sơn làm chủ đầu tư, ông Tiến cho biết huyện đã... nhầm lẫn.

(Theo Lao Động)