Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa giao các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất, báo cáo thành phố trước ngày 25/12 về đề nghị của Công ty khai thác điểm đỗ xe, xây dựng bãi đỗ ngầm trong công viên Thống Nhất.

Theo đó, Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đề nghị thành phố giao cho công ty ô đất 195 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng với diện tích 10.331 m2 (do Trung tâm giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý) để triển khai dự án Đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại 295 Lê Duẩn.

Quy mô bãi đỗ xe chiếm khoảng 10.331m2 đất ngầm trong công viên, được xây làm 3 tầng có thể chứa 390 xe ô tô. Tổng mức đầu tư cho bãi xe này hơn 96 tỷ đồng, nguồn vốn huy động từ các tổ chức và cá nhân hoặc vốn vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển thành phố.

{keywords}

Quy mô bãi đỗ xe chiếm khoảng 10.331m2 đất ngầm trong công viên, được xây làm 3 tầng có thể chứa 390 xe ô tô

Dự kiến bãi đỗ xe này sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015. Khi hoàn thiện bãi đỗ xe còn cải tạo cảnh quan môi trường, kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch đến Thủ đô.

Xin được nhắc lại rằng, từ năm 2012, có tới 6 dự án bãi đỗ xe thuộc diện tích đất công viên Thống Nhất được lập để trình UBND TP Hà Nội với tổng diện tích lên tới hơn 10.000m2. Tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội chỉ phê duyệt một dự án duy nhất của Ban quản lý Chỉnh trang đô thị Hà Nội với tổng diện tích khoảng 2.384m2. Theo phương án xây dựng mà Ban quản lý Chỉnh trang đô thị Hà Nội đưa ra, ngoài phần ngầm công trình sẽ có hai tầng nổi, một tầng làm nhà điều hành, một tầng làm dịch vụ. Sau khi hoàn thành, dự án có công suất chứa khoảng 294 ô tô.

Tuy nhiên, lúc này, hầu hết ý kiến các sở ngành liên quan đều cho rằng, để không làm ảnh hưởng đến diện tích cây xanh khi thực hiện bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất, UBND TP nên cho xây ngầm hoàn toàn.

(Theo GTVT)