Sự việc tay đua người Malaysia vái lạy khán giả Bình Dương hay kiểu vận chuyển siêu xe chỉ có ở Việt Nam và định kiến với người đi xe SH là những câu chuyện nổi bật làng xe 2014.

Dưới đây là 5 câu chuyện ồn ào trong làng xe Việt năm 2014.

1. Tay đua Malaysia vái lạy khán giả ở Bình Dương

{keywords}

Tay đua người Malaysia vái láy khán giả ở Bình Dương. Ảnh: Bikervietnam.

Cuối tháng 4/2014, tại giải đua xe mô tô 135cc toàn quốc lần thứ 1 (Đua đường thẳng 400 m - Drag Racing) ở Bình Dương, một sự cố gây bão làng xe Việt là việc tay đua người Malaysia có hành động vái lạy khán giả. Theo đó, vận động viên mô tô người Malaysia được mời tham gia biểu diễn. Tuy nhiên, thời điểm đó khán giả tràn vào đường đua khá đông, khiến anh này bất lực và có hành động vái lạy.

Sau khi hình ảnh và đoạn video clip về việc vận động viên đua mô tô người Malaysia cúi lạy khán giả ở Bình Dương được đăng tải, nhiều ý kiến chia sẻ sự thất vọng và xấu hổ về ý thức của người Việt cũng như sự yếu kém của ban tổ chức.

2. Những cách vận chuyển siêu xe chỉ có ở Việt Nam

{keywords}

Lamborghini Huracan sang sông bằng đò ở Móng Cái.

Tại một số tỉnh vùng biên như Cao Bằng, Quảng Ninh, các đợt vận chuyển siêu xe diện tạm nhập tái xuất diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, nếu như ở nước ngoài, những chiếc siêu xe đắt tiền được vận chuyển cẩn thận, bằng phương tiện hiện đại thì ở Việt Nam chúng được vận chuyển bằng những phương tiện thô sơ.

Những siêu xe hàng hot như Lamborghini Huracan hay một chiếc Gallardo màu độc được đưa qua sông bằng đò tại Móng Cái, Quảng Ninh. Trong khi đó, ở Cao Bằng loạt siêu xe, xe sang nối đuôi nhau vượt đường rừng như đi offroad.

3. Định kiến với người đi xe Honda SH

{keywords}

Nhiều người cho rằng những người đi SH vì sỹ diện.

Câu chuyện người đi SH và thái độ khi tham gia giao thông là một đề tài tranh cãi không hồi kết năm qua. Có những sự việc liên quan đến xe tay ga Honda SH gây bão mạng như người đi xe SH chỉ vì sỹ diện; bị đá sau ngày sang tên đổi chủ SH cho người yêu hay xe SH chỉ là xe cho công nhân dọn vệ sinh ở Anh.

Tuy nhiên, đại diện một số nhóm hội đi dòng xe tay SH lại cho rằng họ sử dụng dòng xe này không phải để khoe mẽ và tất cả ý kiến chỉ trích đều thiếu khách quan. Những người dùng xe SH theo kiểu đua đòi hay có hành vi không tốt khi tham gia giao thông chỉ chiếm số ít trong cộng đồng người đi xe SH.

4. Dàn siêu xe Minh nhựa tham gia phim tốc độ Việt Nam

{keywords}

Dàn siêu xe của Minh nhựa tham gia phim Tốc độ và Đường Cong.

Cuối năm 2014 làng siêu xe và phim Việt nóng lên với trailer chính thức bộ phim Tốc độ và Đường cong. Thông qua đoạn trailer, những người yêu siêu xe ở Việt Nam được chứng kiến dàn siêu xe của đại gia trẻ Minh nhựa. Theo đó, 5 siêu phẩm tốc độ đều tham gia bộ phim bao gồm Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Lamborghini Murcielago lp640-4 màu xanh nõn chuối và Ferrari 458 Italia.

Ngoài loạt siêu xe của Minh nhựa, trong bộ phim còn có thêm một siêu xe Lamborghini Gallardo và mẫu xe độ Nissan 350Z. Phim Tốc độ và Đường Cong khởi chiếu ngày 24/12 ở Việt Nam.

5. Exciter 150 rò rỉ và ra mắt ở Việt Nam

{keywords}

Hình ảnh thực tế Yamaha Exciter 150 ở nhà máy Yamaha Việt Nam.

Một câu chuyện tốn nhiều giấy mực báo giới và cộng đồng làng xe trong năm qua chính là những thông tin rò rỉ về mẫu Exciter 150. Loạt tin đồn về Exciter 150 bắt đầu xuất hiện từ tháng 8/2014 với hình ảnh đồ họa ban đầu về chiếc xe.

Những tháng sau đó, một số hình ảnh thực tế của Exciter 150 được đăng tải, cho người xem cái nhìn chi tiết hơn. Đích thân Giám đốc Marketing của Yamaha Việt Nam ông Hoàng Hà lên tiếng xác nhận ra mắt mẫu xe mới ngày 18/12 và chiếc xe đó không gì khác chính là Exciter 150.

(Theo Zing)