Nhiều lần cạy cốp xe máy lấy trộm thẻ ATM của các công nhân, Tông đoán mật khẩu là ngày tháng năm sinh và rút thành công hàng chục triệu đồng.

Là nhân viên bảo vệ cho một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Amata, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, hàng ngày Võ Nghị Tông (28 tuổi, quê Bến Tre) được giao nhiệm vụ tuần tra và kiểm soát công nhân lúc tan ca.

Khi công nhân vào làm việc, Tông có nhiều thời gian rảnh rỗi nên cất công tìm hiểu, phát hiện các công nhân thường cất thẻ ATM trong cốp xe máy. Từ đó, y nảy sinh ý định lấy trộm thẻ ATM để rút tiền.

Theo kết quả điều tra, chiều 28/4, lúc tuần tra tại khu vực nhà xe của công ty, thấy xe máy của công nhân Phạm Thị Hương không khóa yên, Tông mở ra lục soát lấy một thẻ ATM thuộc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

{keywords}

Võ Nghị Tông.

Đoán biết nhiều người thường sử dụng ngày tháng năm sinh của mình để làm mã PIN cho thẻ ATM, Tông lấy giấy tờ tùy thân của chị Hương xem rồi ghi lại các thông tin cá nhân. Ngày hôm sau, Tông đem thẻ ATM đi rút tiền và đã thành công. Nhưng chị Hương vừa rút tiền trước đó vài ngày nên trong thẻ chỉ còn 50.000 đồng.

Chiều 22/5, hắn lại mở cốp xe máy của công nhân Phạm Thị Hoa, lấy trộm một thẻ ATM và ghi lại ngày tháng năm sinh của chủ thẻ. Chiều cùng ngày, Tông đem thẻ đến trụ ATM của Vietcombank rút sạch tài khoản được 25 triệu đồng.

Tương tự, ngày 31/7, gã tiếp tục mở cốp xe của công nhân Bùi Quỳnh Như Hoa lấy trộm thẻ ATM. Tối đó, Tông đi rút tài khoản nhưng trụ ATM không còn tiền. Một thanh niên đang đứng kế bên thấy vậy nên ngỏ lời giúp đỡ: “Nếu em cần tiền gấp thì chuyển khoản sang tài khoản của anh, rồi anh đưa tiền mặt”.

Sau khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất thẻ ATM, các công nhân xác định thời điểm bị cạy cốp là lúc xe để trong công ty, nên đã trình báo lên ban giám đốc. Công ty này đã làm đơn gửi lên Công an TP.Biên Hòa nhờ hỗ trợ truy tìm thủ phạm. Qua điều tra, đến tháng 8, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Tông.

Một lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa khuyến cáo người dân không nên cài mã PIN bằng ngày tháng năm sinh, số điện thoại, những từ ngữ liên quan đến cá nhân mà người khác dễ đoán trúng. Cũng không nên để tài sản quý trong cốp xe máy, khi không nằm trong tầm kiểm soát.

(Theo Công an TP.HCM)