Nhiều loại quả là "hàng độc Việt Nam" luôn được các đại gia săn lùng dù giá của nó cao ngất ngưởng, gấp cả chục lần so với những sản phẩm tương tự nhưng có "ngoại hình" bình thường.

Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D. 

{keywords}

Trên thân quả có hình 2 bàn tay ốp vào. Theo nhà sản xuất, hình dáng của bưởi tượng trưng đôi bàn tay nâng niu bình thanh tịnh. Bình này biểu trưng cho lòng từ bi của Bồ Tát, chan chứa tình thương và và làm dịu đi nỗi đau của chúng sanh. Hiện mặt hàng này chưa bán mà mới cúng tiến tới 8 chùa, gồm các chùa Vĩnh Nghiêm, Phổ Quang, Đại Giát, Ngọc Hoàng ở phía Nam; Quán Sứ, phủ Tây Hồ, đình Ứng Thiên, chùa Phúc Khánh ở Hà Nội. Dự kiến, giá bán bưởi dịp Tết sẽ được công bố vào ngày 20/12 tới. Khoảng 1.000 tới 3.000 quả bưởi được bán ra dịp này. 

{keywords}

Ông Trần Thanh Liêm ở khu vực 7 phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ là người “biến” dưa hấu thành thỏi vàng. Năm 2004, ông xem trên ti vi thấy nông dân Nhật Bản dùng khuôn để tạo hình trái dưa rất đẹp, giá cao nên mày mò, nghiên cứu. Để tạo hình dưa hấu thỏi vàng ông chọn giống dưa Kim Hồng vì có màu vàng cho giống với màu vàng thật. 

{keywords}

Năm 2008, ông trồng được 4 cặp dưa thỏi vàng đầu tiên bán được 2 triệu đồng/cặp. Ông Liêm cho biết dưa hấu hình thỏi vàng giá rất cao. Bởi vì để có được khuôn hình thỏi vàng phải đúc rất công phu, ép dưa sao cho ra được hình thỏi vàng y như thật thì rất khó khăn, tỷ lệ thành công chỉ khoảng 35%. Nhiều người mua dưa thỏi vàng về đặt trân trọng trên bàn thờ gia tiên ngày tết để cầu mong năm mới được nhiều may mắn, làm ăn phát tài.

 {keywords}

Ông Liêm cũng là "tác giả" của trái dưa hấu có hình siêu xe Mercedes-Benz. Năm 2012, dù được “hét” với giá lên đến 10 triệu đồng/cặp, nhưng “dưa hấu Mercedes-Benz” đã được các khách hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… tranh nhau “xí phần” mua về chưng tết với ước muốn trong năm mới mọi đều may mắn, tài lộc sẽ đến.

 {keywords}

Dưa hấu hình vuông là kết quả sáng tạo của anh sinh viên Đinh Trần Nguyễn, sinh viên ngành Trồng trọt K29, Khoa Nông nghiệp và Sinh học Ứng dụng, trường Đại học Cần Thơ. Dưa hấu vuông gồm 2 loại: vỏ vàng - ruột đỏ và vỏ xanh - ruột đỏ. Thời gian trưởng thành của dưa hấu là 60 ngày. Dưa hấu phát triển khoảng 40 ngày thì tiến hành đặt khung.

 {keywords}

Bưởi hồ lô là một loại trái cây được nhiều nhà vườn ở Hậu Giang trồng. Loại trái cây này dịp Tết rất đắt khách. Tết năm 2014, ngoài hai chữ Tài - Lộc thì những trái bưởi hồ lô còn được in lên hình đồng tiền và thỏi vàng. Năm 2012, người dân Đồng Nai bán bưởi hồ lô song sinh, chùm 2 quả có giá từ 1,2 triệu đồng; cặp tam tài, chùm 3 quả, giá 4 đến 5 triệu đồng và cặp tứ quý, chùm 4 quả thì giá phải từ 10-12 triệu đồng. 

(Theo Tri thức trẻ)