- Trong khi những chiếc túi được làm từ bao tải cám lợn Việt Nam thành 'hàng hot' tại Nhật thì những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật cũng đang gây sốt tại thị trường trong nước.

Bao tải cám lợn VN thành 'hàng hot' tại Nhật

Chuyện những chiếc túi cám lợn có nguồn gốc từ VN lại trở thành thời trang 'hàng hot' tại Nhật khiến không ít người Việt phải ngạc nhiên và suy ngẫm. Bởi người Nhật vốn nổi tiếng vì rất có gu về thời trang và lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng trong việc mua sắm mà lại chọn những chiếc túi được làm từ bao cám cho gia súc, gần như là đồ "vứt đi" ở VN.

Giá của chúng cũng khá đắt, từ vài trăm đến vài triệu đồng 1 chiếc. Những chiếc túi này xuất hiện nhiều trên phố Nhật Bản và được bày bán online trên nhiều website.

{keywords}

Túi cám lợn VN thành túi sành điệu ở Nhật

Những chiếc túi này được tái chế từ bao thức ăn chăn nuôi của các đơn vị trong nước. Đây là một trong những thói quen tiêu dùng xanh nhằm hạn chế sử dụng bao nilon, bảo vệ môi trường. Tác giả của những chiếc túi từ bao cám cò và cám gia súc xuất hiện trên đường phố Nhật gây sốt này là một đôi vợ chồng người Việt, Mỹ sinh sống tại TP.HCM.

Quả thờ bàn tay Phật "hút" khách

Những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật đang gây sốt trên thị trường. So với bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, dưa vuông... thì việc tạo hình 2 bàn tay cần cầu kì, yêu cầu tính kĩ thuật hơn nhiều.

{keywords}

Những trái bưởi có hình bàn tay Phật

Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D. Những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật này đã chính thức xuất hiện tại 4 ngôi chùa phía Nam và 4 ngôi chùa ở phía Bắc.

Rùng rợn làm mắm như xử lý rác thải

Theo ghi nhận của PV báo PhunuOnline tại một làng sản xuất mắm nổi tiếng ở Thanh Hóa, quy trình sản xuất mắm ở đây thật hãi hùng.

{keywords}

Ruốc được đổ ra bạt trải ngoài đê, được rắc muối và... ngồi lên để trộn

Nơi tập kết ruốc nằm ngay chân đê biển, cạnh một bãi rác lớn. Do làm mắm nên ruốc được để thối một cách… vô tư. Côn trùng, ruồi nhặng từ bãi rác gặp ruốc tha hồ sinh sôi nảy nở. Với những loại ruốc này, trước khi đóng bao, người ta sẽ trộn với muối chỉ với mục đích ngăn đà thối của ruốc. Việc trộn muối vào thứ sẽ thành đồ ăn giống như đang xử lý… một loại rác. Sau đó, ruốc được xay nhuyễn rồi đóng bao bì đi giao cho các cơ sở thu mua để chế biến thành mắm. Nhiều cơ sở sản xuất còn đổ những chai mắm tồn kho từ các siêu thị vào một thùng mắm mới để... bán tiếp.

Ngô bãi giữa sông Hồng đắt gấp 4 vẫn đông khách

Cùng trồng trên đất HN nhưng nếu giá nhập ngô ở Đông Anh hay Hoài Đức chỉ khoảng 2.500 - 3.000 đồng/bắp thì ngô bãi giữa sông Hồng đắt gấp đôi, thậm chí gấp 4 lần nhưng luôn "cháy hàng".

Nhờ chất lượng tốt, lại được trồng trên đất Thủ đô nên ngô bãi giữa từ thứ quà vặt dân dã qua nhiều năm đã trở thành một trong những món ngon của Hà thành.

Nhẫn đổi màu theo cảm xúc 20.000 đồng/chiếc hút khách teen

Chiếc nhẫn có khả năng đổi màu theo trạng thái cảm xúc của người đeo đã xuất hiện từ lâu nhưng thời gian gần đây bỗng gây sốt thị trường trang sức giá rẻ.

{keywords}

Một biến đấu đẹp của nhẫn đổi màu theo cảm xúc

Trên nhiều diễn đàn mua bán online, loại nhẫn này được rất nhiều chủ shop rao bán với các mức giá chênh lệch 20.000-50.000 đồng/chiếc nhưng luôn hút lượng người xem, tham khảo ý kiến và đặt mua lớn.

USD giả từ Trung Quốc vào Việt Nam

Một vụ vận chuyển 200.000 USD giả từ Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn) vừa được cơ quan chức năng phát hiện. Theo đánh giá của lực lượng Hải quan làm nhiệm vụ, đây là vụ vận chuyển đô-la giả lớn nhất từ trước đến nay.

{keywords}

2 đối tượng vận chuyển 200.000 USD giả.

Đối tượng khai nhận, số tiền trên được một người Trung Quốc thuê vệ chuẩn qua cửa khẩu Cốc Nam về Việt Nam với giá 4 triệu đồng, khách phía Việt Nam sẽ trả phí 30 triệu đồng.

Xăng dầu giảm giá lần thứ 10

Từ 11 giờ ngày 22/11, giá bán xăng dầu sẽ được điều chỉnh giảm tối thiểu: 1.141 đồng/lít xăng RON 92; khoảng 585 đồng/lít dầu điêzen 0,05S; khoảng 459 đồng/lít dầu hỏa; 536 đồng/kg dầu madút 180 CST 3,5S.

Đây là lần thứ 10 liên tiếp giá xăng dầu điều chỉnh giảm và mức giảm lần sau luôn lớn hơn lần trước. Gần đây nhất, hôm 7/11, các DN xăng dầu đã giảm giá tới 950 đồng/lít đối với xăng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)