Tại Đại hội thường niên Hiệp hội Ngân hàng châu Á (ABA) lần thứ 31 vừa qua tại Oman, Đại diện Việt Nam ông Nghiêm Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã vượt qua hai ứng cử khác được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội ngân hàng Châu Á.

Đại hội thường niên Hiệp hội Ngân hàng châu Á (ABA) lần thứ 31 diễn ra trong hai ngày 19 và 20/11 vừa qua tại Muscat – thủ đô của Vương quốc Oman. Ông Nghiêm Xuân Thành- Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đồng thời là Chủ tịch HĐQT Vietcombank đồng thời là đã tham dự sự kiện này

Căn cứ kết quả thảo luận và bỏ phiếu, ông Nghiêm Xuân Thành đã được HĐQT ABA tín nhiệm lựa chọn làm Phó Chủ tịch mới của ABA sau khi vượt qua 2 ứng cử viên tiềm năng khác. Vị trí Chủ tịch mới của ABA đã được tiếp quản bởi ông Daniel Wu, TGĐ của Tập đoàn ngân hàng Chinatrust Financial Holdings Co., Ltd. (Đài Loan) và cũng là Phó Chủ tịch ABA nhiệm kỳ 2013-2014 vừa qua.

{keywords}

ABA là một diễn đàn và tiếng nói chính thống của các ngân hàng tại khu vực châu Á. Các thành viên hiện tại của ABA đều là các ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, bao gồm những nền kinh tế mạnh của khu vực. Nội dung thảo luận hàng năm của ABA đều là những chủ đề về kinh tế và tài chính-ngân hàng mang tính thời sự của khu vực và quốc tế, cũng như có nhiều ý nghĩa và ảnh hưởng tới hoạt động của các ngân hàng thành viên.

Các chủ đề lớn của Đại hội năm nay bao gồm các nội dung như: Tác động toàn cầu của gói kích thích kinh tế QE3 của Mỹ; Quản lý ảnh hưởng từ các quy định mới của Basel 3; Diễn đàn CEO về năng lực thích nghi của các ngân hàng trong bối cảnh thị trường thay đổi; và một số chuyên đề khác như: Phát triển tài chính vi mô, các khuyến nghị mới về công tác thu hồi nợ và tái cấu trúc doanh nghiệp, v.v…

ABA là một diễn đàn và tiếng nói chính thống của các ngân hàng tại khu vực châu Á. Các thành viên ABA đều là các ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, bao gồm những nền kinh tế mạnh của khu vực như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ. Nội dung thảo luận hàng năm của ABA đều là những chủ đề về kinh tế và tài chính-ngân hàng mang tính thời sự của khu vực và quốc tế.

PV