- Những mẫu xe dành cho tương lai đang ở dạng mô hình hay ý tưởng đã đổ bộ đến Việt Nam. Tại Vietnam Motorshow 2014 bên cạnh gần 100 mẫu xe mới chào hàng thì khách hàng không khỏi bất ngờ bởi sự siêu việt ngoài sức tưởng tượng của khách hàng ở thì hiện tại.

Xe ý tưởng NSX-1

Mẫu xe ý tưởng NSX-1 của Honda Được thiết kế đậm chất thể thao với nhiều công nghệ mới có kiểu dáng khí động học tối ưu và sử dụng nhôm nguyên khối siêu nhẹ.

Đây là mẫu xe có hiệu suất cao với động cơ VTEC V6 và hệ thống hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới, có thể sinh mô men tức thời theo cả hai chiều quay cho bánh trước mỗi khi xe vào cua. Nhờ đó, đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định.

{keywords}

Mẫu xe ý tưởng NSX-1 của Honda.

Hiện tại Honda NSX-1 đang được phát triển tại Mỹ. Mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở Ohio và có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Siêu xe thể thao Hybrid

Siêu xe thể thao Hybrid 2+2 LF-LC có màu xanh Opal ấn tượng. Ẩn dưới lớp sơn xanh độc. Bằng sự kết hợp của sợi cacbon và hợp kim nhôm giúp thân xe siêu nhẹ. Hệ thống hybrid thế hệ mới với bộ ắc quy năng lượng cao nhỏ gọn và một động cơ Atkinson, mang đến hiệu suất mạnh mẽ nhất trong lịch sử xe hybrid, lên tới 500 mã lực, mà vẫn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.
{keywords}

Mẫu xe ý tưởng Hybrid 2+2 LF-LC của Lexus

FT-Bh: Chiếc xe đến từ tương lai

FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota - B segment hybrid) là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B. Được thiết kế theo ý tưởng "ecomotion" (eco + emotion - thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: Trọng lượng nhẹ, Tính khí động học tối ưu, Hệ thống truyền lực hiệu quả cao, Quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, Tiết kiệm năng lượng điện.
{keywords}

Mẫu xe ý tưởng của Toyota FT-Bh.

Hiệu quả khí động học tăng 30%, giúp quản lý năng lượng tối ưu, với hệ thống truyền động hybrid tối giản, việc nghiên cứu phát triển mẫu xe FT-Bh sẽ giúp giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại.

Trần Thủy