Hai ngày trước khi một đồng hồ tuyệt đẹp trị giá 500 tỷ đồng xuất hiện trong một cuộc bán đấu giá ở Thụy Sĩ, chủ sở hữu nó qua đời đột ngột.

Saud bin Mohammed Al-Thani, vị hoàng thân 48 tuổi của Qatar, là chủ nhân của chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới. Ông đột tử vì biến chứng của bệnh tim tại nhà riêng ở thành phố London, Anh vào tuần trước. Trước đó ông trao đồng hồ cho hãng đấu giá Sotheby's để trả một khoản nợ, Mirror đưa tin..

Vị tỷ phú 48 tuổi là một trong những người sưu tầm tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Vào thời điểm ông chết, trị giá của Patek Phillipe - đồng hồ đắt nhất hành tinh mà ông sở hữu - lên tới vài trăm tỷ đồng. Nó cũng là đồng hồ đẹp nhất hành tinh.

{keywords}

Hoàng thân Saud bin Mohammed Al-Thani và đồng hồ đắt nhất thế giới mà ông từng sở hữu. Ảnh: Miror

Như vậy, những người từng sở hữu đồng hồ Patek Phillipe (ra đời vào năm 1933) đều hứng chịu tai ương. Người chủ đầu tiên của nó, Henry Graves, yêu cầu Patek Phillipe, người thợ chế tác đồng hồ lừng danh tại Thụy Sĩ, sản xuất cho ông đồng hồ tinh vi nhất trên thế giới vào năm 1925. Patek đã nghiên cứu trong 3 năm và chế tác trong 5 năm để tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của Henry.

{keywords}

Daryn Schnipper, trưởng bộ phận Đồng hồ của hãng đấu giá Sotheby's, chỉnh lại thời gian trên đồng hồ Patek Phillipe vào tuần trước. Ảnh: Reuters


7 tháng sau khi Henry lấy chiếc đồng hồ mang tên Patek Phillipe vào năm 1933, người bạn thân của ông chết. Một thời gian ngắn sau đó con trai George của ông qua đời vì tai nạn ô tô. Vì thế giới truyền thông cho rằng những người sở hữu Patek Phillipe sẽ phải hứng chịu những tai họa khó lường.

Vị hoàng thân 48 tuổi mua Patek Phillipe cách đây 15 năm với giá 11 triệu USD. Vào tuần trước người ta bán đấu giá nó tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Phần thắng thuộc về một người trả giá 23 triệu franc Thụy Sĩ (hơn 500 tỷ đồng). Nhưng sau đó dư luận mới biết hoàng thân Saud, từng giữ chức Bộ trưởng Văn hóa và Di sản của Qatar, đã qua đời hai ngày trước khi phiên đấu giá diễn ra.

Đồng hồ Patek Phillipe có nắp bằng vàng và chuông Westminster. Nó cho phép người sử dụng tra cứu ngày, tháng tới thời điểm vô cùng trong tương lai, thời gian thiên văn, thời điểm mặt trời lặn và mọc ở nhiều nơi trên thế giới, thời gian ban đêm ở thành phố New York, Mỹ. Với tổng cộng 24 điểm đặc biệt trong thuật đo thời khắc, Patek Phillipe mang biệt danh "đồng hồ phức tạp nhất hành tinh" trong 56 năm.

(Theo Zing)