Cùng với những dấu hiệu tích cực của thị trường BĐS TP.HCM thời gian qua, xu hướng mua căn hộ để cho thuê đang quay trở lại. Với nhu cầu nhà ở gia tăng hàng năm, tiềm năng phát triển của phân khúc này chưa bao giờ hạ nhiệt.
 
Nhà đầu tư tính đến bài toán cho thuê

Theo nhận định của các chuyên gia và giới kinh doanh, gần đây đã xuất hiện một số yếu tố tích cực ảnh hưởng đến quyết định mua nhà như giá vàng tiếp tục giảm, trần lãi suất giảm, giá thành của BĐS đã về sát với giá trị. Đối với các quyết định đầu tư, chủ yếu là đầu tư dài hạn thì tiềm năng cho thuê là một yếu tố đóng vai trò ngày càng quan trọng.

{keywords}


Một số chủ đầu tư dự án cao cấp cũng cho biết, trong nửa đầu năm 2014 đến nay, nhiều người mua với mục đích cho thuê. Sau một thời gian cho thuê nhà đầu tư còn được lợi về mặt sở hữu tài sản hoặc lợi nhuận khi căn hộ tăng giá nên số người tham gia vào thị trường này ngày càng tăng.

Chỉ có những dự án có vị trí thuận lợi để cho thuê, chất lượng và tiện ích tốt và được đảm bảo bởi chủ đầu tư mới được khách hàng lựa chọn.
 

  {keywords}


Chị Vũ Thúy Hạnh, một khách mua căn hộ Masteri Thảo Điền (quận 2) quyết định đầu tư để cho thuê lại. Chị chia sẻ: “Bây giờ mình không đầu tư theo kiểu “lướt sóng” nữa mà phải tính lâu dài. Khu này rất đắc địa vì ngay phía trước có nhà ga Metro, lại đầy đủ tiện ích, có nhiều người nước ngoài sinh sống nên tôi không có lo. Tôi cũng tính dùng gói vay ưu đãi của Ngân hàng Techcombank dành cho khách mua ở đây nữa. Sau này sổ hồng căn hộ có thể đem ra ngân hàng để tiếp tục vay đầu tư kinh doanh, lợi cả đôi đường”.
 
Khu vực Thảo Điền, quận 2 được đánh giá là khu vực có tiềm năng cho thuê rất triển vọng vì nơi đây gần sông Sài Gòn có cảnh quan và không khí mát mẻ, có hạ tầng phát triển, lại sở hữu vị trí đắc địa và sắp tới lại có tuyến Metro chạy qua. Theo ông Marc Townsend, giám đốc điều hành Công ty CBRE "Tuyến metro sẽ quyết định sự thắng thua của các chủ đầu tư bất động sản TP HCM trong tương lai. Loại phương tiện vận chuyển mới này sẽ định nghĩa lại thị trường bất động sản. Mức giá đất giữa các khu gần hoặc xa metro sẽ có sự khác biệt khoảng 25% tùy vị trí".
 
Hiện nay, giá khởi điểm tại Masteri Thảo Điền được chủ đầu tư đưa ra là 28,1 triệu/m2. Thị trường đánh giá đây là mức giá rất cạnh tranh so với các dự án trong khu vực, nhất là khi Masteri Thảo Điền có một vị trí vô cùng đắt giá có khả năng gia tăng giá trị căn hộ rất lớn trong tương lai gần.
 
Dự án hút khách với nhiều lợi thế
 
Nằm ngay mặt tiền xa lộ Hà Nội, trung tâm quận 2, là dự án hiếm hoi kết nối trực tiếp với Ga số 7 (ga An Phú) của tuyến Metro số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên, Masteri Thảo Điền có một lợi ích giao thông hết sức thuận tiện. Khi tuyến Metro được đưa vào sử dụng còn tác động lớn tới giá trị bất động sản. Vì thế ngay sau khi mở bán ngày 27/10 vừa qua, dự án vẫn tiếp tục tăng dần sức hút.
 

{keywords}


Giới đầu tư nhận định dự án này hội tụ nhiều lợi thế tạo nên sự khác biệt, đặc biệt là chất lượng sống lý tưởng và đẳng cấp tạo nên từ vị trí, chất lượng công trình, hệ thống tiện ích hoàn hảo.
 
Một yếu tố khác giúp nhà đầu tư án tâm, đó là đảm bảo khoản tiền mua căn hộ. Với vai trò là nhà tài trợ vốn và đảm bảo cho dự án, Ngân hàng Techcombank sẽ quản lý khoản tiền khách hàng chi trả cho chủ đầu tư. Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà theo hợp đồng, Techcombank cam kết chi trả toàn bộ các lợi ích cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng, bao gồm các khoản tiền khách hàng đã trả trước, tiền lãi và phí phạt liên quan mà chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán. Vì thế, mua căn hộ tại Masteri Thảo Điền đang được coi là lựa chọn thông minh cho nơi đầu tư được đảm bảo.
 
Dự án đang được thực hiện đúng tiến độ và nhà thầu của dự án là Công ty CP Xây dựng Coteccons, đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng cũng đã cam kết sẽ hoàn thành và bàn giao nhà đúng thời hạn.
 
 Anh Vũ