Với 2 triệu USD, những người đam mê ô tô hiện đã có thể tậu cho mình một chiếc xe hơi thể thao có thể chạy dưới nước.

Lấy cảm hứng từ chiếc xe hơi có khả năng biến thành tàu ngầm nổi tiếng của James Bond trong phim "The Spy Who Loved Me" năm 1977, chiếc "Xe Thể thao Tàu ngầm" này hoạt động nhờ năng lượng của một động cơ điện và có thể đạt tới tốc độ tối đa 121km/h khi chạy dưới nước.

{keywords}

Chiếc "Xe Thể thao Tàu ngầm" đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: DM)

Chiếc xe được khẳng định là phương tiện đầu tiên có thể chạy tốt cả trên bờ lẫn dưới nước. Phiên bản hiện đại của chiếc xe tàu ngầm trong phim là một chiếc mui trần hai chỗ ngồi có khả năng nổi khi mới đi vào vùng nước. Khi kéo cần xe, chiếc xe sẽ chìm sâu hơn xuống nước.

Xe có gắn chân vịt ở đuôi cùng hai động cơ phản lực dưới nước phía sau lỗ thông hơi ở phía trước xe, giúp xe di chuyển và tạo sức nâng. Hai bình dưỡng khí và thiết bị thở được lắp sẵn trên xe cho phép hai người ngồi trên xe có thể hít thở dưới nước trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

{keywords}

Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ bộ phim "The Spy Who Loved Me" và có khả năng nổi khi mới xuống nước. (Ảnh: DM)

Chiếc ôtô có khung gầm tương tự với chiếc Lotus Elise sử dụng trong phim và hoàn toàn không có khí thải khi hoạt động. Động cơ 54kW với trị số mômen xoắn 160 Nm của xe chạy bằng 6 pin Lithium-ion 48 volt. Sau bốn tiếng sạc pin, chiếc xe có thể đi 29 km trên cạn và chạy 3 tiếng dưới nước.

{keywords}

Chiếc xe có trang bị chân vịt và động cơ phản lực dưới nước. Người ngồi trên xe cũng có bình dưỡng khí và thiết bị thở khi đi dưới nước.(Ảnh: DM)

Nội thất bên trong xe được làm từ vật liệu không thấm nước và không bị nước mặn phá hủy. Một cảm biến tia laser gắn trên xe cho phép chiếc xe có thể vận hành tự động.

Chiếc xe hơi tàu ngầm này có chiều dài 3,8m, chiều ngang 1,9m và nặng 921kg. Hiện chiếc xe đã được bán online tại cửa hàng của hãng Hammacher Schlemmer./.

(Theo Vietnam Plus)