Với giá từ vài chục đến cả trăm triệu, thậm chí lên tới cả tỉ đồng để có được những tấm biển số xe đẹp mang ý nghĩa phát tài phát lộc, nhiều đại gia đã không ngần ngại móc hầu bao “làm đẹp” cho “xế yêu” của mình.

Bên cạnh biển số xe, những SIM điện thoại tứ quý, lộc phát cũng được “săn”, tạo thành một trào lưu trong Xã hội. Thực tế, biển đẹp SIM số đẹp có làm nên thành công cho một con người như đồn đại?

Số đẹp có “cứu” được đại gia?

Thời gian trước khi chính thức “dính” vòng lao lý khoảng chừng 1 tháng, người dân vẫn thường thấy đại gia “bầu” Kiên lần lượt đậu hai siêu xe, biển đẹp trước sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Một chiếc Bentley Continental Flying Spur và một chiếc Roll Royce Phan tom phiên bản rồng, trị giá hai chiếc xe lên tới khoảng 50 tỉ đồng, chưa tính... tiền biển. Hai chiếc biển số xe 51A-33688 và 56P-5888 được giới chuyên “săn” biển đánh giá là “cực đỉnh”. Biển số 88, 888 gọi theo cách của dân chơi là “phát phát”, “tam phát” cầu cho việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ. Tuy nhiên, câu chuyện sau đó đã chứng minh điều ngược lại.

{keywords}

Chiếc xe sang, biển đẹp của “bầu” Kiên được nhắc tới như một nghi vấn “biển hại chủ”.

Việc lựa cho mình được một biển số xe đẹp với ý nghĩa phát tài phát lộc, tạo nên sự hưng thịnh cho việc làm ăn không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt là với các đại gia lắm tiền nhiều của. Theo dân gian, việc chiếc xe dùng để đi lại thường xuyên được ví như việc “tậu trâu”, là một trong số 4 việc quan trọng của đời người nên không thể qua loa. Thông thường, các biển số trùng lặp, biển số tiến và mang ý nghĩa phát tài phát lộc được săn đón nhiều nhất. Các dãy số như 68, 6789, 6868, 888, 999,... lúc nào cũng nằm trong danh sách các dãy số “nóng” và “chạy” nhất. Người “sành” cho rằng, với việc kiếm về một dãy số đẹp cho “xế yêu” vừa thể hiện được đẳng cấp, vừa là một cách để vun vén cho công việc của mình.

Việc các đại gia xuất hiện cùng với dàn xe sang, biển “độc”, “khủng” không còn lạ với nhiều người. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, sau mỗi thương vụ làm ăn “lên xuống” của các đại gia này, những chiếc xe cùng biển số lại trở thành tâm điểm để dư luận cùng “soi”. Người ta cho rằng, “con trâu” của các đại gia có ảnh hưởng trực tiếp tới vận may của họ trên thương trường. Cách đây ít lâu, việc đại gia thuỷ sản D.H. lâm vào cảnh lao đao, không trả nổi các khoản nợ nần cũng lập tức khiến người ngoài liên tưởng tới chiếc xe Roll Royce biển số “toàn tài” 6...N-3333 mà nữ đại gia này thường dùng để đi lại. Dường như con số “toàn tài” đã không còn hợp vận với chủ nhân nữa.

Với một số đại gia khác như “bầu” T., người từng lẫy lừng trên các sân cỏ trong nước với các thương vụ chuyển nhượng hàng tỉ đồng cũng không kém cạnh khi sắm cho các xế yêu của mình biển sang. Dàn xe của ông bầu đến từ một tỉnh còn nghèo này đủ khiến người ngoài cảm thấy choáng ngợp với các biển độc như 6789, 00135, 00.999 (tam hoa), 00888 (tam phát)...

Muôn kiểu “hù ma, nhát quỷ”

Đáng chú ý trong thời gian gần đây, từ những người sử dụng điện thoại “lìu tìu” (tức bình dân) giá chỉ vài trăm nghìn đồng cho tới chiếc SIM trị giá tiền triệu cũng đều có nhu cầu “coi mệnh” cho số nhờ vào website, rồi thậm chí là phần mềm, tin nhắn SMS...

Có tình trạng, nhiều chủ nhân của những chiếc SIM số điện thoại do quá tin vào lời phán của những phần mềm trôi nổi trên mạng mà nhanh chóng ôm sầu, lo lắng hoang mang. Chỉ vì những kết luận như “dùng SIM này gia đình ly tán”, “trong nhà sẽ có người chết trẻ”, “làm ăn lụn bại, kinh tế suy sụp”... mà nhiều người dù không muốn tin vẫn bị ám ảnh dẫn tới không dám dùng, phải vứt bỏ hoặc bán đi. “Không loại trừ những phần mềm đó được làm ra chỉ để nhằm mục đích gây hoang mang cho người dùng cả tin”, một chuyên gia phong thuỷ nhận định.

Theo đánh giá của chuyên gia phong thuỷ, thực trạng tư vấn phong thuỷ bằng các phần mềm, tin nhắn SMS là thực trạng đáng báo động về lạm dụng lĩnh vực này để câu khách cho các mục đích thương mại. Nếu người dùng tin tưởng mù quáng vào những phần mềm của các “chuyên gia” (mà thực chất trình độ còn chưa biết như thế nào), thì rất đáng ngại.

Phong thuỷ và tử vi là các môn đòi hỏi học thuật chặt chẽ, có phương pháp luận chỉnh thể, có tư duy lý thuyết thống nhất và đặc biệt đòi hỏi sự vận dụng tối đa về kinh nghiệm (kinh nghiệm chiếm tới 50% sự thành công khi áp dụng). Chính vì lý do đó, các phần mềm được lập trình chỉ là những suy luận logic khô khan, khó tin cậy.

Cần tránh sự hoang mang không cần thiết

“Ngay với chúng tôi, phần mềm được cung cấp trên website cũng được chúng tôi ghi rõ là chỉ để tham khảo nhằm giúp cho độc giả tránh được sự hoang mang không cần thiết. Cùng đó, tôi cho rằng, phải nhìn nhận bản chất của phong thuỷ là một khoa học dựa trên Nhân – Quả. Chính vì thế, đối với những người tự xem mình là “chuyên gia” hãy lấy mục đích vị tha và giúp đỡ người khác, không vụ lợi để truyền bá môn này”, một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực SIM số, biển số xe có đủ mọi tầng lớp, độ tuổi. Tuy nhiên, giới trung niên vẫn chiếm đa số, do đây là đối tượng đang “chín” trong công việc làm ăn Kinh doanh, có nhiều cách tiếp cận thông tin, đặc biệt là qua Internet.

(Theo ĐSPL)