Phạm Kiện Trung, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư 24Gold Duệ Bác vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

Theo nguồn tin của Báo Công an nhân dân, chiều qua (10/7), Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, lệnh khám xét đối với Phạm Kiện Trung, SN 1984, HKTT tại Nguyễn Chí Thanh, phường 3, Quận 10, TP Hồ Chí Minh về hành vi lừa đảo.

Phạm Kiện Trung là Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Khải Thái (Công ty Khải Thái) do đối tượng Saga lập ra từ ngày sáng lập công ty cho đến cuối năm 2014. Công ty Khải Thái đã có hành vi lừa đảo, huy động vốn của hàng nghìn người dân, nhưng không thực hiện bất cứ công việc kinh doanh gì như lời tư vấn của các nhân viên công ty đối với nhà đầu tư. Tổng cộng, Công ty Khải Thái đã chiếm đoạt gần 500 tỷ đồng của người dân. Trong thời gian làm Giám đốc điều hành cho Công ty Khải Thái, Trung có hành vi đồng phạm với Saga và các đối tượng khác trong việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư.

{keywords}

Đối tượng Phạm Kiện Trung (áo đen) nghe đọc lệnh bắt khẩn cấp (Ảnh: CAND)

Sau khi làm Giám đốc điều hành cho Công ty Khải Thái một thời gian dài, Phạm Kiện Trung cũng đã nắm rõ được quy cách hoạt động huy động vốn của Saga. Sau đó, Trung đã tự tách ra, thành lập Công ty TNHH tư vấn đầu tư 24Gold Duệ Bác, trụ sở ngay tại tầng 17, nhà CharmVit, số 117 Trần Duy Hưng (Công ty Khải Thái có trụ sở ở tầng 18 và 19 của tòa nhà này). Chức năng của Công ty 24 Gold Duệ Bác là môi giới, giới thiệu dịch vụ. Thế nhưng, việc làm chủ yếu của Công ty chính là lập sàn vàng tài khoản 24 Gold. Hành vi kinh doanh trái phép trên đang được Cơ quan điều tra làm rõ.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 tuần qua, Cục Cảnh sát hình sự và Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp đánh sập liên tiếp 3 sàn vàng ảo.

Theo nguồn tin riêng của báo, một sàn vàng ảo khác cũng đã bị phong tỏa tài sản và việc bắt giữ chỉ còn là vấn đề thời gian.

(Theo Báo đầu tư)