Honda SH và iPhone là những mặt hàng đặc biệt tại Việt Nam, bởi giá trị sử dụng thực tế của chúng đôi khi vượt quá ý định ban đầu của nhà sản xuất.

Những rắc rối cũng bắt đầu từ đây, khi đã có không ít chuyện dở khóc dở cười liên quan đến chủ sở hữu Honda SH được báo chí đề cập trong thời gian qua, trong đó đa phần mang tính tiêu cực.

“Yêu 96 chỉ cần xe SH với kính Rayban”

{keywords}

Nhiều bạn trẻ cho rằng xe SH có giá trị vô hình giúp các chàng trai hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa: Facebook.

Ngày 11/8, mẩu chuyện của một chàng trai giấu mặt về tình yêu với tựa đề “Cưa mấy em cấp ba chỉ cần SH và đeo kính Rayban”, được đăng tải lên một trang tin dành cho giới trẻ nhanh chóng gây bão trong dư luận.

Nội dung câu chuyện xoay quanh lời kể của một chàng trai được cho là mắt thấy tai nghe tại hàng nước trước cổng một trường cấp ba. Theo quan điểm của các thanh niên trong câu chuyện, tán gái 96 chỉ cần chạy xe SH và đeo kính Rayban mà không tốn nhiều công sức theo đuổi. “Dù có xấu trai cỡ nào, miễn chứng tỏ mình sành điệu và giàu có thì không bao giờ sợ ế”, một chàng trai khẳng định với bạn của mình.

Quan điểm này từng nhận không ít luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng xe SH tại Việt Nam có một vị trí khá đặc biệt. Vượt trên những chiếc xe thông thường, nó là biểu tượng của sự giàu có và thành đạt của không ít bạn trẻ.

Bị đá sau ngày sang tên đổi chủ xe SH cho người yêu

{keywords}

Anh Nguyễn Thanh Sang chia sẻ về vụ việc.

Nguyễn Thanh Sang (SN 1993, Q. Thủ Đức, TP.HCM) đã không ngần ngại sang tên chiếc xe SH mới mua trị giá 160 triệu đồng cho người yêu. Nhưng khi các thủ tục xong xuôi, cô gái lập tức trở mặt, cắt đứt tình cảm với chàng trai, đồng thời công khai hẹn hò với người mới. Cay cú vì bị bội tình, Sang đến đòi lại chiếc xe nhưng bị người yêu thẳng thừng từ chối.

Vụ việc này được đăng tải trên nhiều tờ báo ngày 13/9 đã gây nên cơn bão dư luận. Trên mạng xã hội xuất hiện hàng nghìn lượt like và chia sẻ bài viết. Đa số đều cảm thông với chàng trai và trách cô gái kia bội bạc.

Honda SH ở nước ngoài chỉ dọn vệ sinh

{keywords}

Honda được dùng làm phương tiện di chuyển cho công nhân vệ sinh tại Anh.

Xuất phát từ những hình ảnh chụp cảnh công nhân vệ sinh tại nước Anh sử dụng SH để chở máy hút bụi chuyên dụng trên đường phố, nhiều người đưa ra kết luận: “SH ở nước ngoài chỉ để dọn vệ sinh, nhưng ở nước ta cho là đẳng cấp”. Quan điểm này xuất hiện khá nhiều, ở bất kỳ chủ đề nào liên quan tới SH được khởi tạo trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội.

Việc công nhân vệ sinh ở nước Anh sử dụng SH làm phương tiện di chuyển hoàn toàn là sự thật. Nguyên nhân xuất phát từ tính tiện dụng của SH nhờ yên dài, thích hợp với chiều cao người châu Âu nên người lái không bị mỏi lưng khi lao động trong thời gian dài.

Chạy SH vì sĩ diện

{keywords}

Nhiều người cho rằng những người chạy xe SH vì sĩ diện, số khác lại chứng minh SH là một chiếc xe tiện dụng. Ảnh: Alotin.

Đây cũng là những quan điểm gây tranh cãi được cộng đồng mạng gán cho chủ sở hữu xe SH. Người ta cho rằng xe SH không chỉ là phương tiện giao thông đơn thuần mà nó còn là một tài sản để chứng tỏ đẳng cấp của người sở hữu. Bằng chứng là giá xe SH nhập khẩu tại Việt Nam bị đội lên gấp gần 3 lần, trong khi với số tiền đó có thể mua được nhiều thứ khác có giá trị hơn.

Tuy nhiên, những người sở hữu Honda SH lại chứng minh những khả năng của SH mà hiếm có phương tiện nào có thể thay thế được. Đã có nhiều bài viết phân tích về vấn đề này, tuy nhiên, sự tranh cãi liên quan tới mẫu xe tay ga đặc biệt này của Honda dường như không có hồi kết.

(Theo Zing)