Ngôi nhà nằm trên đảo Hòn Lao, còn gọi là Đảo Khỉ - Nha Trang, mang thông điệp bảo vệ môi trường, là sản phẩm từ sự đóng góp vỏ chai của 5.000 cán bộ nhân viên Tổng Công ty Khánh Việt.

{keywords}

Thoạt nhìn, “tác phẩm” này cũng bình thường, không có gì ấn tượng so với nhiều ngôi nhà trên... mặt đất, dạng nhà mái tôn cấp 4, thiết kế đơn giản, xây bằng gạch, đá, xi măng... Trong ảnh là bộ salon làm từ lốp xe

{keywords}

Thế nhưng, điều không đơn giản là ngôi nhà đã được xây dựng bằng cách sử dụng và tái tạo những gì lâu nay chúng ta quen gọi là... rác. Đó là 5.000 vỏ chai rượu các loại, san hô, vỏ các loại sò và hộp sữa.

{keywords}

Ngoài vỏ hộp sữa dành “chế tạo” tôn lợp mái, những “vật liệu” còn lại được dùng cho trang trí và xây tường. Sau 90 ngày thi công, ngôi nhà có hình dáng và “công năng” như ta đã thấy.

{keywords}

Nét độc đáo của ngôi nhà là ở chỗ người ta thấy nó rất đỗi bình thường, trước khi tiếp cận và bất ngờ phát hiện từng chất liệu làm ra nó, kể cả đồ “nội thất”. Thông điệp bảo vệ môi trường, vì vậy, cũng bật lên mạnh mẽ, đầy thuyết phục.

{keywords}
Mô tả
{keywords}
{keywords}
Chú công làm từ lon nước ngọt
{keywords}

Chú khỉ từ vỏ ốc và mảnh vỏ sò

{keywords}

Trang trí trên tường bằng vỏ sò, ốc

(Theo Giadinhonline)